BACK TO TOP
Thánh Nhân cầu "Tâm" chẳng cầu "Phật" , Phàm Nhân cầu "Phật" chẳng cầu "Tâm"... Chẳng biết "Bổn Tâm", "Học Pháp" vô ích !
Home » , » Hậu Quả Của Kẻ Lãnh Chức Giảng Sư Đàn Chủ Khai Chay Phá Giới

Hậu Quả Của Kẻ Lãnh Chức Giảng Sư Đàn Chủ Khai Chay Phá Giới

Written By Bạch Dương Thâu Viên on Monday, December 5, 2016 | 9:00 PM


   Hậu Quả Của Kẻ Lãnh Chức Giảng Sư Đàn Chủ Khai Chay Phá Giới
      Buổi sáng, ngày 18 tháng 11 Trung Hoa Dân Quốc năm thứ 99 (2010)


   Thầy Tế Công từ bi dẫn Tiểu Trịnh du Địa Phủ. Khi đến Địa Phủ, Diêm Vương chào hỏi Hoạt Phật Lão Sư, sau đó từ bi nói:

   - Hoạt Phật cực nhọc rồi, vì chúng sanh bôn ba bận rộn, đảm nhận đại trọng trách Tam Tào Phổ Độ. Ngài thật quá cực nhọc rồi!

   Hoạt Phật lắc đầu khiêm tốn nói:

   - Đó đều là nhờ mọi người và Chư Thiên Tiên Phật đồng tâm hiệp lực, mong giúp Lão Mẫu tìm kiếm tất cả Nguyên Phật Tử trở về Lý Thiên, có như vậy mới có thể để Nguyên Phật Tử tại Địa Ngục cũng được về Lý Thiên. Hồng nguyện đã phát của Địa Tạng Cổ Phật: “Địa Ngục thề không trống, thề không thành Phật” mới mong được như nguyện.

    Sau một hồi chào hỏi Diêm Vương bèn quay về phán đài. Lúc này, quỷ sai vừa áp giải một tội hồn vào. Tội hồn vừa nhìn thấy Lão Sư, liền tiến về phía trước cầu xin Lão Sư từ bi cứu mạng. Diêm Vương thấy vậy liền uy nghiêm nói:

   - Sớm biết hôm nay tại sao lúc ban đầu lại làm như vậy! Còn không mau quỳ ngay ngắn. Lúc tại thế ngươi bái Hoạt Phật làm Thầy, là đệ tử Bạch Dương. Ngươi đã ăn chay, lập nguyện thanh khẩu, lại gánh Thiên chức Đàn Chủ, Giảng Sư lại dám khai chay phá giới, còn không sám hối, sửa sai. Có biết bản thân hổ thẹn với Sư Tôn, Sư Mẫu, ngươi biết tội chưa?

   Lão Sư đau lòng nói với tội hồn:

  -  Đồ nhi à! Tại sao con lại làm như vậy?

  Diêm Vương nói:

   - Phán ngươi đầu thai làm súc sanh.

   Tội hồn nghe xong phán quyết, rất kinh hoàng lúng túng khấu đầu liên hồi cầu Diêm Vương khai ân. Diêm Vương nói:

   - Lúc ngươi ăn thịt chúng sanh, tại sao không mảy may có lòng trắc ẩn, nghĩ đến sẽ buông tha họ? Nay cầu Bổn Vương khai ân có quá muộn không? Ngươi có từng nghĩ những chúng sanh bị ngươi ăn vào bụng, oán khí của bọn chúng có dễ bị tiêu trừ như vậy không?

   Lúc này, Tiểu Trịnh đứng một bên nghe xử, do thói quen nhìn sau lưng tội hồn, đột nhiên kinh hãi thốt lên:

   -  Sau lưng tội hồn toàn là linh hồn động vật.
Tội hồn nghe xong, liền quay đầu lại, phút chốc lo sợ nói:

   - Tại sao nhiều như vậy?

   Tội hồn mau khấu đầu nhận sai với Thầy. Ngay lúc này, Lão Sư đột nhiên quỳ xuống, giúp tội hồn khẩn cầu

   Diêm Vương khai ân, Tiểu Trịnh đứng một bên thấy Thầy quỳ xuống, cũng vội quỳ nói:

   - Xin Thầy đứng dậy đừng làm vậy.

   Lúc ấy, Tiểu Trịnh buồn bã nghĩ: “Lão Sư từ bi vì chúng sanh gánh biết bao nghiệp lực vừa nặng vừa nhiều, vì chúng đồ nhi không tiếc thân quỳ các oan thân chủ nợ, cầu xin các oan khiên, nương tình nhẹ tay cho chúng đồ nhi thêm một thời gian. Hy vọng mỗi vị Tiền Hiền trân trọng Phật duyên với Thầy, đừng để Thầy vì chúng ta mà bận tâm buồn bã”.Diêm Vương thấy Hoạt Phật quỳ xuống, mau đứng dậy nói:

   - Hoạt Phật, Ngài đừng làm vậy, chẳng phải làm khó Bổn Vương sao? Luật Trời nghiêm ngặt, phán quyết là không thể thay đổi, nếu không khó xóa bỏ oán khí của các oan hồn!

   Lúc này, tội hồn bò đến bên Thầy nói:

   - Xin Thầy hãy đứng lên, đồ nhi con gánh không nổi đâu! Đồ nhi biết sai rồi xin Thầy đừng làm vậy. Con nguyện chịu bất kì phán quyết của Diêm Vương, bản thân tạo tội lớn như vậy, để chúng sanh chịu đau khổ. Đã lập nguyện không giữ giới tốt còn khai chay phá giới. Tội nhi tội nghiệp sâu nặng, hy vọng kiếp sau có cơ hội lại được làm đồ nhi của Thầy, con nhất định sẽ sửa chữa sai lầm trước kia.

    Lão Sư đau lòng nói với tội hồn:

    - Đồ nhi à! Đã phát nguyện thanh khẩu, còn không tin Đại Đạo tôn quý, cố ý phá giới, phạm nhiều lỗi sai như vậy!

    Diêm vương đại nộ mắng:

   - Bản thân ngươi ăn đã đành, còn dẫn bạn Đạo trong Đạo Tràng cùng đi ăn, ngươi...
Lúc này, tội hồn đã biết sai, từ bên cạnh Thầy bò về vị trí cũ, xin Diêm Vương xét xử. Diêm Vương phán tội hồn luân hồi thành heo một kiếp, sau đó tiếp tục đầu thai thành người. Đầu thai vào gia đình tu đạo, bù đắp lỗi sai trước kia.

   - Tại sao ta phán ngươi như vậy? Vì ngươi kiếp trước có cầu Đạo. Trong đạo Tràng học, tu, giảng, bàn có công giảng lớp. Ngươi nên biết Luật Trời là thưởng phạt phân minh, công tội phân rất rõ ràng. Chỉ cần ngươi lập công sẽ thưởng cho ngươi, cho ngươi cơ hội làm người, lỗi đã phạm phải chịu luân hồi thành một kiếp heo, Ngươi có đồng ý đem một phần công đức, hồi hướng cho chúng sanh bị ngươi giết hại không?

    Tội hồn nói:

   - Tôi đồng ý, đương nhiên đồng ý, cảm tạ họ cho tôi cơ hội chuộc tội.

   Diêm Vương lập tức chuyển sức công đức cho chúng sanh quỳ sau tội hồn, nghe xét xử xong họ bèn rời khỏi. Diêm Vương nói:

   - Sau này làm lại người, nên nhớ bù đắp lỗi sai trước đây, phát lại tâm nguyện, theo bước Sư Tôn, Sư Mẫu đi độ hóa chúng sanh, chia sẻ âu lo cực nhọc cùng Hoạt Phật Lão Sư.

   Tội hồn nói :

   - Kiếp sau nếu có cơ hội làm đồ nhi của Thầy, nhất định sẽ ghi nhớ trong lòng, không tái phạm Phật Quy, đồ nhi tại đây cáo biệt Thầy.

   Thầy Tế Công từ bi nói với tội hồn:

    - Bất luận con ở đâu nếu đầy đủ Phật duyên, Thầy vẫn sẽ tìm con về.

   Tiếp đó, quỷ sai áp giải tội hồn đi. Tiểu trịnh bên cạnh mau đỡ Thầy đứng dậy. Diêm Vương từ phán đài bước xuống nói chuyện với Hoạt Phật Lão Sư:

   - Biết bao chúng sanh không biết Lão Mẫu từ bi, đem Đạo giáng xuống nhân gian, đại khai phổ độ, độ hóa Tam Tào. Có cơ hội làm người không biết trân trọng. Minh Sư khó gặp, vị Hoạt Phật tốt như vậy, từ bi như vậy vì chúng sanh gánh vác bao nghiệp lực, không biết cảm ơn thật đáng tiếc.

    Lão Sư nói với Diêm Vương:

   - Diêm Quân, Ngài cũng cực nhọc rồi, chúng ta cùng nỗ lực giúp Lão Mẫu tìm Nguyên Phật Tử về Lý Thiên. Đồ nhi còn tại thế, cũng phải giúp Lão Mẫu độ con cái đi lạc trở về. Thời gian không sớm, xin cáo biệt Diêm Vương.

   Lão Sư tiếp đó lại nói:

   - Hy vọng các đồ nhi tại thế, người đã lập thanh khẩu, nếu có phá giới, hãy mau sám hối và lập lại tâm nguyện, lập lại nguyện thanh khẩu, sẽ bù đắp lại lỗi sai. Đừng đến lúc không còn thân xác nữa mới sám hối sẽ không còn cơ hội nữa, Thầy muốn cứu các con cũng đành bất lực”.

   Sứ mệnh hoàn thành, Thầy Tế Công dẫn Tiều Trịnh về, hồn phách nhập thể xác. Tiểu Trịnh khấu tạ Lão Sư từ bi.

0 comments :

Powered by Blogger.