BACK TO TOP
Thánh Nhân cầu "Tâm" chẳng cầu "Phật" , Phàm Nhân cầu "Phật" chẳng cầu "Tâm"... Chẳng biết "Bổn Tâm", "Học Pháp" vô ích !

Mã Tổ Cầu Đạo Kí

Written By Bạch Dương Thâu Viên on Wednesday, August 9, 2017 | 12:56 PM


Mã Tổ Cầu Đạo Kí


    Tế Công Hoạt Phật từ bi từng nói rằng : Thần Tiên cõi khí thiên muốn cầu đạo vốn chẳng dễ dàng như thế, phải giúp đỡ trợ đạo và khi cơ duyên chín muồi thì mới có thể đắc đạo.

                                   Bắc Cảng Mã Tổ                                                     
    Mã Tổ đại lý ở Bắc Cảng – Trang Ngọc Chi, được làm Mã Tổ đại lý ở Bắc Cảng 500 năm, đã làm được 490 năm, được một vị đạo thân nhắc nhở, mới biết có đại đạo có thể cầu, do đó muốn cầu đắc Thiên Đạo, sau đó lại được ngài Quán Thế Âm Bồ Tát từ bi, chuẩn cho ngài ấy có cơ hội cầu đạo, do đó mà Lí Thiên cũng mở hội nghị khẩn cấp, được ngài Quan Thánh Đế Quân từ bi ân chuẩn, Quán Thế Âm Bồ Tát và Tế Công Hoạt Phật cho ngài ấy lâm đàn mượn khiếu hiển hoá, sau đó thông qua Tế Công Lão Sư truyền đạo mà chứng đạo trở về Lí Thiên, miễn đi nỗi khổ của sự luân hồi.

Bắc Cảng Mã Tổ nói rằng :
“ Ta vốn con gái nhà họ Trang, lúc còn tại thế tận hiếu lòng,

Hai mươi tám tuổi lìa trần thế, Ngọc Hoàng phong ta Đại lý thần;

Nơi Bắc Cảng hưởng thụ nhang khói, thọ mạng năm trăm sắp hưởng xong,

Chỉ còn sót lại mười năm chẵn, được nhiều thiện tín thường phụng cung,

Chưa nghe có pháp xuất thế này, nhiều Thiện tín đến báo ta hay

hoắt nhiên đại ngộ ta chợt tỉnh, ngày ngày cầu đắc Phật Tế Công

Thầy muốn tôi một tay trợ đạo, mới cầu đắc được Thiên Đạo này;

Người phàm mỗi tí hai trăm bạc, đều cầu đắc được đạo quý ngay,

chẳng biết trân trọng đường Thiên đàng, uổng phí Tiên Chơn đến hiển tướng.

Thần Tiên cõi Khí Thiên đến “ cầu đạo ” nhất định trước tiên cần phải lập công gầy đức mới có thể cầu đắc được đại đạo này

                                                             Đông Cảng Mã Tổ

    Lâm Thiện Nương - vị Mã Tổ đời thứ 13 ở Đông Cảng làm Mã Tổ 250 năm, bởi vì khí số đã tận, bèn vào ngày mồng 1, mồng hai đã lên núi Nam Bình cầu Tế Công Hoạt Phật, thế nhưng thầy Tế Công trước sau chẳng nhận lời, cô bèn ở phía bên ngoài núi quỳ một tuần lễ, bởi vậy mà đã làm cảm động được Thầy Tế Công, lại niệm tình mấy kiếp chẳng có làm điều ác cho nên đã nhận lời ! Sau khi cầu đạo rồi thì đi khắp nơi giúp đỡ trợ đạo !

                               Bắc Cảng Mã Tổ
 
   Thiên Thượng Thánh Mẫu Mã Tổ Bắc Cảng – Lâm Mặc Nương có thánh huấn rằng :
Cho dù là xây cầu đắp đường, chưa nhận được một chỉ điểm của Minh Sư, sau này chết rồi cũng chỉ là đến cõi Khí Thiên, hễ thời gian đến thì vẫn phải luân hồi. Do đó mà hiện nay các đại tiên cõi khí thiên đều đang tìm cơ hội tìm kiếm những người có duyên với các ngài ấy, xin nhờ người có duyên với họ dẫn tiến thì mới có thể cầu đắc được đại đạo bảo quý của ông trời ! Tại thế đắc được một chỉ của Minh Sư vẫn là niềm vinh hạnh trong các vinh hạnh.

   “ Thân người khó được, chân đạo khó gặp, Trung Hoa khó sanh, Minh Sư khó gặp. ”

   Bốn cái khó của việccầu đạo thì nay các vị đến nay thảy đã đắc được cả rồi, do đó mà các vị tiên cõi khí thiên, thậm chí là đến cả các quỷ hồn cõi u minh địa phủ đều ngưỡng mộ các vị. Nhớ khi xưa tiểu thần đây cũng chưa có đắc được một chỉ của Minh Sư, được Tế Công Hoạt Phật lão sư từ bi ân chuẩn cho tiểu thần đắc đạo mới có thể nhảy ra khỏi bên ngoài tam giới, thăng lên cõi Vô Cực Lí Thiên, lại được Lão Mẫu Nương phong cho quả vị nho nhỏ, vô công vô đức, có cơ hội đến đây có thể liễu một chút tâm nguyện, cùng cổ vũ khích lệ với các vị đang ngồi đây … ”

                                            Mã Tổ Hải An Cung

   Lí Tú Vân - vị thần đại lí của Mã Tổ Hải An Cung đường Trường Lạc khu vực phía tây thành phố Đài Nam cầu đạo kết duyên.

   Tôi là vị thần đại lí của Mã Tổ Hải An Cung, đường Trường Lạc khu vực phía tây thành phố Đài Nam. Tôi gọi là Lí Tú Vân. Cảm tạ Tế Công Hoạt Phật dẫn tôi vào phật đường. Con trước tiên tham khấu Hoàng Mẫu, tham khấu Chư Thiên Tiên Phật , tham khấu Tiền Nhân và thiên mệnh của các vị Điểm Truyền Sư.

    Tú Vân vào thời đại nhà Thanh là người Chiết Giang, tại chỗ gần nhà tôi ở có những người mà trước kia làm nghề bắt cá ven biển ở Phước Kiến, dọn đến gần cạnh nhà tôi làm hàng xóm. Vốn dĩ là khẩu vị ăn uống của người nhà của tôi đều khá ư là thanh đạm, nhưng qua sự thuyết phục của hàng xóm đã khiến cho cha mẹ của tôi cũng trở nên ưa thích ăn cá. Tôi cứ mãi cho rằng nhà của chúng tôi bán nhang, thường khích lệ người ta lạy Phật, vốn dĩ đều là tồn cái tâm từ bi, do đó tôi rất phản đối việc cha mẹ cơ hồ hầu như một hai ngày thì phải ăn một con cá, như thế tính ra thì sau mấy năm tích luỹ thì không biết là phải ăn mất bao nhiêu loài cá rồi. Bởi vì tôi đã từng ở trước một ngôi chùa nghe qua những người khuyến thiện ở quảng trường trước chùa nói về những câu chuyện nhân quả, trong lòng bèn rất sợ kết xuống những nhân quả không tốt; trước kia đều thường khuyên bảo cha mẹ phải ăn chay, thật không dễ gì người nhà đều ăn một cách rất thanh đạm, ngờ đâu hàng xóm lại thuyết phục cha mẹ ăn cá nhiều vào.

    Vốn dĩ thân thể của mẫu thân tôi cực kì không khoẻ, sau khi từ từ ăn thanh đạm rồi thì có sự chuyển biến tốt; từ sau khi thường ăn thịt cá, phụ mẫu đều thường hay bị ngứa về da, lại còn mọc ra những u nhọt, trên người đều có một cái mùi hôi tanh. Mẫu thân thường hay bị đau bụng, bảo rằng trong bụng thường cảm giác có rất nhiều những con cá nhỏ bơi đi bơi lại, bụng phình trướng đau đến nỗi rất khó chịu; tôi nghĩ là do liên quan đến việc ăn cá. Tôi cũng đã có cảnh cáo phụ mẫu về việc này, thế nhưng lúc bấy giờ phụ mẫu tuy rằng đau khổ nhưng vẫn cứ không từ bỏ việc ăn cá, thật sự là tự chuốc khổ vào thân, trong lòng tôi rất buồn bã. Đặc biệt là có một năm nọ mẫu thân mỗi lần ăn cá, xương cá bèn mắc nghẹn trong cổ họng, tôi đều dùng một ly nước có thêm giấm, đặt ở phía trước bàn thờ tiên phật và sau khi cầu nguyện qua rồi thì để cho mẹ uống, xương cá bèn tiêu đi, rất nhiều lần đều là thần minh phù hộ cho mẫu thân tôi được gặp dữ hoá lành. Hàng xóm thường hay đem cá còn sống đi hầm nấu, khiến cho con cá còn sống ở trong nồi bị đau đớn khổ sở mà chết, càng ăn thì thủ pháp càng tàn nhẫn. Chủ nhà nam của nhà hàng xóm thì lấy việc đánh bắt, bán cá làm nghề mưu sinh, còn chủ nhà nữ thì mở tiệm mì cá, dùng cá tươi sống làm sự hô hào, dùng móc sắt treo cá còn sống cho đến khi cá chảy máu trước lúc sắp đứt hơi mới đem đi nấu. Những người đến tiệm ấy ăn mì cá đều có thể uống máu tươi của cá sống, nói rằng có thể bổ dưỡng thân thể.

   Hàng xóm đến tìm phụ mẫu của tôi để đầu tư cho tiệm mì cá của họ, tôi đã cực lực phản đối; tôi tin rằng hàng xóm chẳng nghe lời khuyên bảo thì sẽ có kết cục chẳng tốt đẹp gì; quả nhiên là không lâu sau, người nam chủ nhà ấy đi ra biển bị chết đuối, tìm thấy xác chết thì phát hiện là đã bị rất nhiều cá cắn ăn qua, khiến cho người ta sởn cả gai ốc ! Còn người nữ chủ nhà của tiệm mì cá ấy cũng trong một lần thiên tai mưa gió lớn nọ, cả nguyên cái tiệm tường nứt đổ sập, tổn thất thảm trọng. Trận mưa gió lớn lần ấy, ngôi nhà của hàng xóm đã sập ngoài ý muốn, nữ chủ nhà và con gái của cô ấy đều bị nước lớn cuốn trôi đi, còn tôi thì lúc bấy giờ nhất tâm cầu khẩn ông trời, mặc dù là trong nhà tuy có ngập nước, thế nhưng người nhà đều được cứu đến vùng cao để tị nạn. Tôi cảm thấy buồn cho kết cục của người hàng xóm; tôi nói với người nhà và những người trong thôn rằng người hàng xóm có kết cục thê thảm như vậy đều là do sát hại mạng của loài vật dẫn đến, khiến cho người ta lấy đó làm gương cảnh cáo.

   Lần gặp phải thiên tai ấy có rất nhiều người bị tan cửa nát nhà và chết chóc, tôi bèn nói với mọi người rằng là do mọi người tạo nghiệp, ông trời giáng xuống sự trừng phạt; con người không nếm phải sự giáo huấn của những khổ nạn thì không dễ gì giác tỉnh. Lúc bấy giờ tôi cứ khuyên răn mọi người mãi không mỏi mệt, nhưng mọi người xem tôi chẳng qua chỉ là cô gái trẻ tuổi nên nghe chẳng thèm để tâm; do đó sau khi xây lại gia viên, tôi ngoài việc giúp phụ mẫu bán nhang ra, còn khẩu thuật lại nhân quả của người hàng xóm, ra ngân lượng nhờ người ta viết thành văn khuyên bảo người đời để rộng truyền; tuy rằng nghe nói là có người đem bài văn khuyên bảo người đời ấy xé nát, thế nhưng mà rốt cục rồi thì những người mà chịu nghe lời khuyên bảo cũng chẳng ít, do đó tôi chẳng nản lòng.

   Tôi và mẫu thân đều đã từng được Thần Minh điểm hoá trong mộng, cho nên cả nhà đều trì toàn chay. Tự bản thân mình không biết luỹ kiếp đã tạo biết bao nhiêu tội nghiệp, tuy rằng kiếp này tôi chẳng có làm chuyện gì xấu, thế nhưng luỹ kiếp khó tránh khỏi việc cũng từng có làm tổn thương hại mạng của loài vật, trong lòng tôi nảy sinh sự sợ hãi cảnh giác, cũng vì việc phụ mẫu trước kia ăn cá quá nhiều mà lo lắng, do đó mà tôi sau khi trở về nhà họ Lâm, dựa nhờ vào gia tài của phu quân thường giúp đỡ cho một số các ngư phu chịu nghe lời khuyên mà đổi nghề nghiệp để làm lại kế sinh nhai khác, để họ không lại tiếp tục kết oan nghiệp với loài thuỷ tộc nữa.
  
   Tôi đã từng gặp phải một gia đình vợ chồng ngư dân, do họ lấy việc đánh bắt cá làm kế sinh nhai và mỗi ngày ăn cá, cái miệng của vợ chồng nhà ấy bèn giống với cái miệng của cá vậy, thường cứ hay động đậy chẳng ngừng; hai vợ chồng thường hay đấu miệng với nhau, cãi nhau và ưa thích đặt điều thị phi, gia đình chẳng yên ổn. Họ đã kết xuống mối oan nghiệt với loài thuỷ tộc, linh tánh của những con cá bị hại bèn nhóm lại thành đàn mà đến báo phục, quấy rối họ. Họ bởi vì ăn cá mà tướng mạo gương mặt thay đổi lớn, càng nhìn càng có thể liên tưởng tới loài cá. Các Hiền Sĩ có từng nghe qua chuyện có nhà hoạ sĩ nọ ưa thích vẽ ngựa, niệm niệm đều ở nơi con ngựa mà hiểm đoạ thân ngựa hay không ? Bởi vì thường tiếp xúc với thứ gì đó mà trong ý thức in lên hình ảnh sâu sắc; hình ảnh này của ý thức lại ảnh hưởng nét mặt cái nhìn bên ngoài, do đó nói tướng tuỳ theo tâm mà chuyển chính là bởi như thế. Đặc biệt là cô vợ ấy càng là trong sự bất tri bất giác mà miệng trở nên nhọn nhọn, khẩu khí đối đãi với người khác đều không tốt, trong miệng đã mọc ra rất nhiều những u nhọt có mủ chốc lở, phát ra mùi hôi thối, lúc nghiêm trọng thì cô vợ ấy lại còn ho khạc ra máu.

   Cô vợ ấy có sinh hai đứa con, trước kia đã từng sẩy thai qua 3 lần, thế nhưng cô ấy chẳng có giác ngộ ra được là nguyên nhân gì. Một năm nọ, chồng và con trai lớn của cô ấy gặp nạn ở biển mà mất mạng, cô ấy lại thường nằm mơ thấy rất nhiều loài cá đến cắn cô ấy, khiến cho cô ấy mỗi ngày đều không thể ngủ yên được. Tôi nghe thấy việc này thì trong lòng rất đồng cảm cho cô ấy mà bèn đi viếng thăm, nhìn thấy cô ấy giống như thường bị cái gì đó hù doạ vậy, gương mặt khủng hoảng bất an, thấy mẹ con họ thân thể đều không khoẻ, tôi chẳng nỡ lòng nào, bèn thí ngân lượng cho họ dùng để đi khám chữa bệnh. Tôi bảo với cô ấy rằng : loài cá cũng có cha mẹ con cái của chúng, cô sát hại chúng thì chúng cũng sẽ đoạt đi tánh mạng của người thân của cô vậy, oan oan tương báo, do đó chồng và con trai lớn của cô ấy mới giảm đi thọ mạng, phát sinh tai nạn biển mà chết. Tôi khuyên bảo cô ấy và đứa con trai thứ hai của cô ấy chớ có lại ăn cá nữa, vả lại phải phóng sanh thật nhiều, làm việc thiện để chuộc gia nghiệp. Lúc tôi giúp đỡ cho cuộc sống của họ thì đều có khích lệ cổ vũ họ làm việc thiện, vả lại còn âm thầm tự mình bỏ ra ngân lượng dùng danh nghĩa của gia đình họ để làm công đức hồi hướng lại cho những loài cá đã từng bị họ làm hại qua, hy vọng là có thể hoá đi những oán khí của vong linh các loài cá mà buông tha cho hai mẹ con ấy. Cô ấy sau khi tái giá với người đàn ông khác thì đã sinh ra một đứa con gái, nửa gương mặt sinh ra một mảng lớn những vết đốm đen tím, phía bên trên có màu xanh đậm, giống như là vết chàm vết bớt vậy; có khi lúc cô ấy lại nghĩ muốn ăn cá thì đứa con gái ấy bèn sẽ vô duyên vô cớ mà khóc lóc gây náo loạn với cô ấy, lại còn dùng sức cào thương cô ấy, giống như kẻ thù vậy. Lúc ấy tôi vẫn có bảo trì sự liên lạc với cô ấy, bèn thông qua sự đồng ý của cô ấy mà đem mối nhân quả này lại nhờ người ta viết thành văn khuyên bảo người đời để rộng truyền.

   Tôi bởi vì khuyên bảo người đời, bảo vệ sự sống có công, sau khi thiện chung lúc 53 tuổi, do Phước Đức Chánh Thần dẫn đến cõi khí thiên, Ngọc Hoàng Đại Đế từ bi phong tôi lên làm thần đại lí Mã Tổ của Hải An Cung, hưởng hương hoả 500 năm. Tôi được sự điểm hoá của Tế Công Hoạt Phật, được biết rằng muốn siêu sanh liễu tử thì nhất định cần phải cầu Minh Sư chỉ điểm cửa chính của linh tánh, nhìn thấy rất nhiều các Nguyên Nhơn của cõi vô hình bận rộn trong việc trợ đạo, tôi vì thế mà bèn khấu cầu ơn trên cho phép, hương hoả của chùa miếu để cho Nguyên Nhơn khác tiếp hưởng, để tôi được đi giúp đỡ trợ đạo khắp nơi. Đài Loan thường chịu sự đánh úp của những cơn bão liên tục, bị tổn thất thảm trọng, khiến tôi nghĩ đến tình trạng trước kia quê hương của tôi đã chịu phải những trận mưa gió lớn, không thể không thở than chúng sanh tạo nghiệp sâu nặng mà thêm đau lòng  rơi lệ.

   Hoàng Mẫu Nương khai xá cho các sơn yêu thuỷ quái, thả thuỷ lao, địa lao để làm cuộc đại thanh toán mạt kiếp. Người đời sát nghiệp chẳng dứt; khu vực miền nam đài loan phần lớn lấy việc đánh bắt cá làm sự mưu sinh, kết oán với thuỷ tộc, lại chẳng biết tu đạo, đổi nghề, các oan hồn đòi không được công đức, một luồng oán khí xông thiên, ở trên biển tạo thành gió bão để làm cuôc tổng đòi báo, những người chịu sự tổn thất chẳng phải là không có nguyên nhân. Những người của nơi nào không tu thiện đạo thì ông trời bèn giáng tai kiếp bao vây lấy những người nơi ấy; những vị thần cõi Khí Thiên chúng tôi tuy rằng có cái tâm bảo vệ người dân, thế nhưng cũng chẳng dám tuỳ tiện can thiệp vào thiên tai, bởi vì chúng sanh tạo nghiệp thì cần phải tự bản thân mình đi liễu; chúng tôi chỉ có thể giúp đỡ cho một số những người có tâm sám hối quyêt định không tạo tội nghiệp nữa, thay họ hướng về ơn trên mà cầu ân xá tội, và giúp đỡ chúng sanh khuyên bảo các oan khiếm của họ để hoá đi cái tâm oán hận, ở bên cạnh giúp đỡ chúng sanh liễu nhân quả, bớt chịu tai kiếp.

    Người đời không nhất thiết phải đến miếu lạy qua tôi tôi mới phù hộ cho đâu. Tôi một lòng bảo vệ người dân, chẳng vì tham hưởng hương hoả. Tôi noi theo Mã Tổ, nhìn thấy lúc có khói lẫn sương bao trùm mặt biển, hoặc mưa gió đan xen nhau trên biển, lúc sóng gió cuồn cuộn hãi hùng, thì tôi đến phù hộ cho người dân trên thuyền không va đá chìm thuyền, khiến cho họ miễn trở thành vật trong bụng cá. Tôi hy vọng bốn biển yên sóng, cái tâm nguyện bá tánh bình an phù hợp với hai chữ “ Hải An ” của Hải An Cung nơi mà tôi hưởng thụ hương hoả.

   Tôi soi thấy hiện nay không ít người đánh bắt cá, dùng thuốc độc để đầu độc tôm cá, ưa thích ăn cá ( trứng cá ), ăn hải sản tươi sống; có một số người còn vì để ăn những món hải sản nổi tiếng của địa phương nào đó mà chẳng quản đường xá bao xa đều lái xe đến đó để ăn. Lại còn có một số những người làm nghề giết mổ cá biện giải thuyết minh rằng : người đời không ăn thịt cá thì họ cũng sẽ không sát sanh. Nếu là vì để cung ứng cho người mua ăn mà sát sanh thì người mua ăn là gián tiếp sát, người mượn nhờ vào việc đánh bắt cá, bán cá, giết cá để kiếm tiền sinh hoạt thì là trực tiếp sát, đều sẽ tạo xuống nghiệt nghiệp. Kiếp này trở thành ngư phu, đồ tễ hàng thịt đều là do luỹ kiếp tạo ác nghiệp mà thành. Kiếp này lại tiếp tục tạo ác nghiệp, kiếp sau lại càng thêm khổ. Sợ nhất là sau này khi cô ( cậu ) mất đi thân người, cũng đoạ thành loài thuỷ tộc, còn những loài thuỷ tộc đã bị cô ( cậu )  sát hại chuyển kiếp thành người, đổi lại thành chúng có năng lực để tàn sát lại cô ( cậu ) để báo mối thù xưa trước kia, hoặc là mọi người đều đầu thai thành loài thuỷ tộc, những oan khiếm của cô ( cậu )  nhiều kiếp chuyển thành cá lớn, còn cô ( cậu )  thì nhiều kiếp chuyển thành cá bé, cá lớn nuốt cá bé, chịu báo thảm khổ, thậm chí là vào địa phủ chịu hình phạt, khổ đến cùng cực chẳng thể diễn tả thành lời.

    Người đời kính bái Mã Tổ, khẩn cầu mưa thuận gió hoà; phàm vào ngày đản sinh của Mã Tổ thì các loài cá vui mừng nhất, bởi vì hôm ấy các ngư phu chẳng dám giăng lưới câu bắt, có thể thấy rằng người đời đều biết là muốn Thần Minh vui vẻ, muốn cầu phước thì phải không bắt cá sát sanh, vậy thì cớ sao lại không suốt cả đời đều không đánh bắt cá không sát sanh, như vậy chẳng phải là có thể khiến cho Thần Minh càng vui mừng, cũng càng dễ dàng được phước đó sao ? Phải biết rằng có những linh tánh của một số loài cá cũng là rất cao đấy, chỉ là vì nhất thời niệm đầu sai lệch mà đoạ làm thân cá. Phật Đà quá khứ trước kia đã từng gõ đầu cá 3 lần, sau khi thành Phật rồi vẫn còn đau đầu 3 ngày. Người đời nếu như bắt phải những loài thuỷ tộc có tu hành để giết hại, phá cái công tu hành của chúng, vậy thì thật là tội lỗi đấy !

    Người đời thường nói rằng ăn cá dinh dưỡng, đấy là tạm thời phước báo của họ vẫn chưa tiêu hết nên mới chưa phát bệnh, hễ một khi phước báo đã tiêu sạch, mắc phải ma bệnh dày vò càng thêm khổ. Có từng nghe qua việc ăn hải sản trúng độc hay không ? ( có ) vậy thì nên biết là nguyên nhân vì sao rồi đấy ! Cá là những chúng sanh tội nặng đoạ lạc, ăn cá thì phải giúp cá gánh lấy tội nghiệp, các vị có biết hay không ? Bảo đảo Đài Loan bởi vì những người tín đạo, tín Phật rất nhiều, do đó mà ơn trên đã xoay chuyển vén trừ đi rất nhiều tai kiếp. Đài Loan không giống như những quốc gia khác thường khởi chiến loạn, chịu những kiếp binh đao lớn, thế mà nếu như ở trong sự an định bèn không sợ sự cảnh cáo của những tai kiếp, vậy thì những trận bão liên tục lần này thì đủ để làm sự răn đe rồi.

   Tôi bởi vì không muốn nhìn thấy người đời lại tạo nghiệp mà phải chịu đựng những tai kiếp lớn hơn, do đó mà sau trận bão phát sinh lần này, sau khi một số người đã nếm trải qua cơn khổ nạn, tôi nhân cơ hội mà tiện đến khuyên bảo người đời chớ có lại lấy việc đánh bắt cá làm sự kiếm sống, chớ có lấy việc bán các loài thuỷ tộc làm nghề nghiệp, chớ có lại kinh doanh nghiệp sát như các tiệm hải sản, nếu không thì hạo kiếp biến số, cho dù là các vị kiếp này là người lương thiện, cũng không tránh khỏi sẽ bởi vì những tội nghiệp đã tạo trong đời quá khứ mà chịu nỗi bất hạnh của thiên tai đoạt mạng, đoạt đi tài sản, do đó phải thường tồn cái tâm âu lo, giới sát hành thiện để phòng trường hợp “ lỡ như ”.

    Thật ra thì ăn cá là đang ăn xác chết của cá, con người chế biến nấu vị ngon, dùng các chất điều vị để che lấp đi cái mùi tanh thối rửa của thịt cá, là đang tự dối dối người, cũng giống như người mà trên mặt đầy rỗ, dùng mỹ phẩm trang sức để che đậy vậy, những rỗ ấy sẽ biến mất đi sao ? ( sẽ không ) Sự ham thích các thứ máu tanh hôi của con người và sự ham thích máu tanh hôi của loài dạ xoa có khác biệt gì đâu ? Người đời ăn xác chết của động vật, môi miệng bốc lên khí đen chẳng nói, lúc ăn những thứ thịt tanh hôi, những tham dục, niệm đầu bất nhân khắc lưu lại trong tâm, trên tự tánh bị ghi lại những kí hiệu điểm đen, thiếu nợ nợ nghiệp, trở thành người chẳng trong sạch, đấy mới thật sự là đáng bi thương đấy ! Những người mà nghiệp sát nặng thì sát khí trên gương mặt sẽ làm tổn hại đến con cái, nghiêm trọng thì có con cái sớm chết non, hoặc là trong mạng chẳng có con cháu, cả đời cô độc trắc trở.

    Phổ độ kì 3 này, loài thuỷ tộc cũng có hy vọng có thể được cứu ra khỏi biển khổ, sẽ có một số các Nguyên linh là Tiên Chơn, do đến nhân gian mê muội mất mà chuyển thành thuỷ tộc; cũng có những Bồ Tát bởi vì các ngai ấy bi mẫn thương xót chúng sanh, tuỳ nhân duyên mà biến hoá thân, hoá thành loài thuỷ tộc dẫn dắt lãnh đạo các chúng sanh trong nước tu hành. Quá khứ trước kia Phật Đà từng làm qua vua cá, ngài ấy nhìn thấy có bá tánh gặp phải nạn đói chẳng có thức ăn để ăn, tự nguyện bơi hướng về phía bờ, để cho người dân đến cắt ăn thịt cá với cái mạng còn sống của ngài ấy, lâu đến nhiều tháng thần thức đều chẳng rời thân, khiến cho thịt cá sẽ không quá mau thối rữa hư hoại. Có phải là linh tánh rời khỏi nhục thân rồi thì nhục thân bèn dễ dàng thối rữa hư hoại không ? ( phải ) Linh tánh vẫn còn ở nhục thể thì không dễ dàng thối rữa hư hoại. Lúc ấy vua cá cam nguyện nhẫn chịu nỗi đau khổ cực lớn bị cắt thịt trong thời gian dài để cho người dân có thể dựa vào việc ăn thịt cá để duy trì sinh mệnh, chẳng cần phải người ăn người. Có thể thấy rằng loài thuỷ tộc cũng có đại vô lượng tâm, chỉ cần là tâm Phật vốn có ban đầu của chúng hiển hiện ra trước mặt, những sự tu hành phụng hiến của chúng có khi con người trái lại còn không bằng chúng nữa là ! Những chúng sanh loài thuỷ tộc có linh tánh, đều có thể trở thành những vị Phật vị lai, do đó sát sanh chẳng khác gì là giết Phật; giới sát hộ sanh thì mới có quả báo tốt lành. Quá khứ trước kia có người lúc thọ mạng sắp tận, anh ta bởi vì đã mua cá chép để phóng sanh mà tăng thọ 12 năm; cũng có những ví dụ của loài thuỷ tộc được phóng sanh mà đến báo ân, do đó người đời nên trân trọng sinh mệnh của muôn loài, thanh khẩu bảo vệ sự sống, giải ách cho tất cả mọi hàm linh.

    Tú Vân đem chúng sanh đặt ở vị trí đầu tiên, sau khi xiển thuật một phen việc khuyến hoá qua người đời, bây giờ mới dám nhắc đến việc dẫn độ của bản thân. Tôi chỉ là một Khí Thiên Thần nhỏ nhỏ, mọi cái đều vẫn đang ở trong sự học tập, chỗ nào nói chưa được tốt, thỉnh mong Điểm Truyền Sư và các Hiền Sĩ đang ngồi đây điểm hoá, chỉnh sửa lại cho đúng, Tú Vân sẽ cảm kích bất tận. Kính xin Điểm Truyền Sư từ bi thay tôi tìm người dẫn độ cho tôi, tôi sẽ vĩnh viễn ghi nhớ trong lòng tên họ của Hiền Sĩ dẫn độ cho tôi, nhất định sẽ tìm cơ hội để báo đáp. Ngoài ra thì tôi cũng hy vọng có thể trợ giúp cho các loài thuỷ tộc sớm ngày thoát khổ, kính xin Điểm Truyền Sư từ bi làm chủ, xin các vị Hiền Sĩ dốc sức lớn giúp đỡ cho. Các Hiền Sĩ bề ngoài thì là giúp chúng sanh, thật ra vốn dĩ là đang giúp bản thân mình tiêu nghiệp chướng, một chút cũng chẳng thiệt thòi. Tại đây cảm tạ sự giúp đỡ của các Hiền Sĩ đang ngồi đây, bởi vì thời gian có hạn, Tú Vân tôi chẳng dám lưu lại chiếm thời gian; con xin khấu tạ Hoàng Mẫu khai ân, khấu tạ Chư Thiên Tiên Phật trợ đạo giúp đỡ điểm hoá, khấu tạ các vị Điểm Truyền Sư và sự tương trợ của các vị Hiền Sĩ đang ngồi đây. Con xin khấu từ Hoàng Mẫu, khấu từ Chư Thiên Tiên Phật, khấu từ Tiền Nhân và các vị Điểm Truyền Sư, bái biệt các Hiền Sĩ đang ở trong Phật đường.

0 comments :

Powered by Blogger.