BACK TO TOP
Thánh Nhân cầu "Tâm" chẳng cầu "Phật" , Phàm Nhân cầu "Phật" chẳng cầu "Tâm"... Chẳng biết "Bổn Tâm", "Học Pháp" vô ích !
Home » , » Cổ Nhân Dạy Về “ Đức Hạnh Nhường Nhịn “

Cổ Nhân Dạy Về “ Đức Hạnh Nhường Nhịn “

Written By Bạch Dương Thâu Viên on Wednesday, April 26, 2017 | 4:18 PM



Cổ nhân dạy về “ Đức Hạnh Nhường Nhịn “
   Có câu:
  “ Nhường người một tấc.
   Người sẽ đáp lại một thước  
  
   - Một người Quân tử tâm lượng phải rộng rãi ... Mình muốn có thành tích thì cũng mong người khác có thành tích …Mình muốn làm điều hay , thì cũng mong người khác cũng làm điều hay …Nếu lý của người đúng , còn lý của mình sai thì mình nhường nhị…ngược lại nếu lý của mình đúng , còn lý của người sai thì mình cũng nhường nhị.

   - “ Nhân chi sơ , tánh bổn thiện “ , vì bị mê hoặc bên ngoài mà người ta quên mất thiện tâm mà tự mình vốn có .

   -   Nếu chúng ta làm một tấm gương thiện hạnh thì người khác sẽ thất tỉnh ( khôi phục thiện tâm của chính họ ) …đối với mình và người đều có lợi , người thì có cơ hội phản tỉnh thay đổi , mình thì được tâm lượng quảng đại ,đức hạnh ngày một tăng.

   - Nếu ăn thua đủ với nhau , miệng lưỡi công kích nhau thì người và người sao mà hòa thuận được !..Oan oan tương báo biết khi nào dức .

0 comments :

Powered by Blogger.