BACK TO TOP
Thánh Nhân cầu "Tâm" chẳng cầu "Phật" , Phàm Nhân cầu "Phật" chẳng cầu "Tâm"... Chẳng biết "Bổn Tâm", "Học Pháp" vô ích !
Home » , » Hiển Hoá Từ Việc Trì Tụng Đào Viên Minh Thánh Kinh , Thánh Đế Giải Oan Chú

Hiển Hoá Từ Việc Trì Tụng Đào Viên Minh Thánh Kinh , Thánh Đế Giải Oan Chú

Written By Bạch Dương Thâu Viên on Thursday, October 13, 2016 | 8:17 PM


   Cha già cao tuổi 86 bệnh nguy, con cái phát nguyện hành công, chuyển nguy thành an.
       Cơ Sở Thiên Cơ – hậu học Kha Khánh Tông, kính cảo ngày 29 tháng 9 năm 2006.

  
   Cha vợ Vương Kim Thổ, năm nay 86 tuổi, là vị trưởng bối ôn hoà nho nhã, bình dị thân thiết dễ gần, khí chất siêu trần tuyệt tục vóc người ốm yếu, trong nhà có thiết lập Tiên Thiên Phật đường, sớm tối lễ phật, niệm phật, thanh khẩu trường chay đã gần 20 năm. Mẹ vợ nhỏ hơn cha vợ 2 tuổi, càng là thích làm từ thiện bố thí, thường mang nụ cười, khoan hồng đại lượng, đối đãi nhân từ với mọi người, đã trai giới lễ phật 20 năm trời. Trong nhà có hai vị Lão Bồ Tát để có thể hiếu kính, học hỏi tấm gương sáng của họ, trong lòng cảm nhận sâu sắc niềm vinh hạnh.

   Dân Quốc năm thứ 95 ( năm 2006 ) ngày 11 tháng 6, cha vợ bị bệnh hen suyễn bộc phát, hô hấp khó khăn, ăn cơm nuốt không trôi, đầu gối bệnh phù, chẳng tốt cho việc đi lại, toàn thân không ngừng run bắn lên. Tình cờ hôm đó đúng vào ngày chủ nhật, tôi từ Nam Đầu đến Đài Nam Ngũ Cổ để thăm bệnh tình của cha vợ, cảm thấy tình hình nghiêm trọng, rồi thì chở đến bệnh viện Mã Giai (Mackay Memorial Hospital) thuộc quận Đạm Thuỷ ( Tamsui ) để kiểm tra, bác sĩ dặn nhất định cần phải nhập viện. Cha vợ đã cao tuổi 86 ở viện, người nhà lo lắng khôn nguôi. Ngày 15 tháng 6, thông qua các thủ tục như X quang rọi chiếu, chụp cắt lát vi tính, cộng hưởng từ hạt nhân, rút máu, kiểm ra nước tiểu … phát hiện phần phổi có đốm máu, não bộ có cục máu, có thể thấy một cách rõ ràng.

   Ngày 15 tháng 6 nhập viện ở phòng chăm sóc đặc biệt, rơi vào hôn mê cắm ống trị liệu; bác sĩ chủ trị đều nhận định rằng chẳng cách nào chống đỡ nổi 3 ngày, hãy chuẩn bị làm tang sự, nếu như được cứu sống thì cũng sẽ trở thành người thực vật, tuyên phán như vậy thật là giống như tiếng sấm vang đột ngột giữa nắng mai ban ngày vậy, cả nhà như bị bao trùm trong đám mây sầu sương thảm vậy. Người thân cùng đến bệnh viện luân phiên nhau mặc lên chiếc áo phòng khuẩn, tiến vào phòng chăm sóc đặc biệt để thăm viếng, mọi người đều trân trọng cái cơ hội gặp mặt lần cuối này. Chị cả lúc bấy giờ phát tâm rằng nếu cha có thể chữa lành bệnh hoàn toàn thì chắc chắn nhất định sẽ thiết lập Tiên Thiên phật đường, rộng cứu chúng sanh, những người bạn thân cũng cùng nhau tập hợp quyên góp số tiền vài vạn đài tệ, giúp cha vợ liễu nguyện. Hậu học cũng cung tụng Quan Thánh Đại Đế Đào Viên Minh Thánh Kinh và Thánh Đế Giải Oan Chú sớm tối mỗi buổi một biến, và trợ in Đào Viên Minh Thánh Kinh 3 vạn đài tệ hồi hướng cho các oan thân trái chủ luỹ kiếp của cha vợ, khấu cầu ngài Quan Thánh Đế Quân từ bi xoay chuyển giải oan kết kéo dài gia hạn thêm tuổi thọ, để chúng tôi có thể lại tận hiếu phụng dưỡng cha già nhiều thêm vài năm. Lòng chí thành thượng đạt trời xanh nghe thấu, kì tích xuất hiện, qua một ngày sau lại soi chụp X quang, cục máu ở não bộ không cánh mà bay, ngay đến cả ống cắm cũng chẳng cần nữa, lại còn từ phòng chăm sóc đặc biệt chuyển sang phòng bệnh thông thường, hai tuần thì đã hồi sức xuất viện rồi. Dân Quốc năm 95 cuối tháng 6 xuất viện đến nay đã tròn 3 tháng, hô hấp khó thở, phù nề, cảm giác chẳng muốn ăn … cũng đã cải thiện có đến 8, 9 phần. Hậu học cảm cái ân của Phục Ma Đại Đế, Quan Thánh Đế Quân Uy đức, Nhân Nghĩa Cổ Phật, Cái Thiên Cổ Phật, thành khẩn vô vọng cung kính ghi chép lại chương trì tụng cảm ứng thiên, mong ghi chép vào văn ứng nghiệm tập 2. Nay đem 3 điểm thể ngộ tâm đắc của bản thân mình cung kính thuật lại dưới đây :

   Nguyện lớn thì sức lớn : Chị cả phát tâm rằng cha nếu như hồi sức khoẻ lại, muốn an toạ tiên thiên phật đường, một là hiếu cảm thiên địa, hai là Mẫu đường tế thế cứu chúng, vô lượng công đức, nên đã đổi lại sự an khang dần dần của cha vợ. Thánh Đế có hiệu là “ Trung Hiếu Tổ Sư ”, chắc chắn là chị cả phát nguyện lớn này, sự chí hiếu đã làm cảm động tâm của Thánh Đế.

   Kinh Văn Đại Đế, từ nào cũng ưu mĩ như châu ngọc : kinh nghiệm thứ 6 : “ nếu vì cha mẹ niệm, cha mẹ hưởng thọ cao, … ” ( nhược vi phụ mẫu niệm, phụ mẫu hưởng hà linh, … )

   Người có thể chép in tặng, các bệnh chẳng xâm hại. … việc dữ hoá thành lành, phước lộc thọ nặng tăng ”. Hậu học cung tụng Đào Viên Minh Thánh Kinh suốt 4 tháng trời ( cuối tháng 5 đến cuối tháng 9 ) , mỗi ngày từ 1 đến 3 biến, đã vượt qua 200 bộ, lại cộng thêm trợ in công đức hồi hướng, quả thật “ các bệnh chẳng xâm hại ”, khiến cho cục máu trong não của cha vợ đã biến mất, quả thật quá thần kì, quá không thể nghĩ bàn rồi. Lại nữa, vốn dĩ chuẩn bị làm tang sự, thì lại “ chuyện dữ hoá thành lành ”, đủ thấy kinh văn Thánh Đế linh nghiệm vô song.

   Thánh Đế Minh Thánh Kinh ứng thời ứng vận, cứu kiếp cứu dân : nay những phong tục tập quán xã hội ngày càng trở nên bại hoại suy đồi, bát đức chẳng chấn chỉnh lại, Quan Thánh Đại Đế Đào Viên Minh Thánh Kinh có thể cứu vãn lại tình hình xã hội, cứu ngay lại lòng người, thật là bảo điển ứng vận, đủ để sửa ngay, hộ quốc, cứu rỗi bá tánh toàn cầu. Chúng ta nên dốc toàn sức phổ biến đẩy mạnh xúc tiến Đào Viên Minh Thánh Kinh, khiến cho những loạn thần tặc tử khiếp sợ mà phù chánh, những kẻ bất nhân bất nghĩa giác ngộ, biết mà sửa chữa lỗi sai, những kẻ bất trung bất hiếu khiếp sợ, biết mà có chỗ phản tỉnh, những kẻ bất lễ bất liêm ngộ ra, biết mà có chỗ sám hối ! Mọi người hãy cùng nhau xúc tiến phổ biến rộng Kinh Minh Thánh, mong rằng cùng hoá thế giới sa bà thành cõi nước phật hoa sen, cùng cứu vãn ngũ trọc ác thế này thành Di Lặc Tịnh Độ.

Chí thành cung tụng Quan Thánh Đế Quân Đại Giải Oan Kinh chuyển hoạ thành tốt lành.
    Kha Khánh Tông kính cảo
   Từ mạt hán ôm ấp chính nghĩa phong thần, Quan Thánh Đế Quân chấp giữ nguyện lực sâu lớn, trải qua hơn 2000 năm hiển hoá khắp nơi, cứu kiếp vô số, xưa kia cao chứng quả vị Thông Minh Thủ Tướng, quyền bính tam giáo, giám quản vạn linh, bi mẫn cõi Diêm Phù nghiệp nặng, khóc ra cả máu, vô cùng bi thống. Do ngày xưa khi Phật Từ Quang Tuệ trụ thế tu pháp, nhân duyên dẫn kéo đã kết xuống pháp duyên thâm hậu với Quan Thánh Đế Quân, khai sáng tâm linh, khiến triệt để hiểu thấu được bổn lai diện mục, nhân duyên như thế; Thánh Đế vì để quảng lợi chúng sanh, chẳng tiếc sự tôn quý của Thủ Tướng, chí thành quỳ xuống cầu pháp, chẳng nghĩ quyền thế tam giới, một lòng tôn sư trọng đạo mà đắc được kinh chú giải oan, phi loan truyền thế, tiêu giải những túc nghiệp của cõi hồng trần.

   Trong kinh Địa Tạng Bổn Nguyện, Phật dạy rằng: “Tất cả những cử chỉ động niệm của chúng sanh trong cõi Nam-Diêm-Phù-Đề không có điều gì chẳng phải là nghiệp, chẳng phải là tội lỗi…”. Người phàm giữ cái khí của ngũ hành, kéo dài những lỗi lầm của tiền kiếp, đợi nghiệp nhân chín muồi, nhân quả tuần hoàn.

   Dân Quốc năm 99 ( 2010 ) ngày 28 tháng 10 đến ngày 26 tháng 11, trong vòng một tháng này là những ngày mà hậu học đau khổ bất an nhất trong cuộc đời 57 năm, qua một ngày mà dài như cả năm vậy, hậu học cung tụng Quan Thánh Đế Quân Đại Giải Oan Kinh và trì Quán Âm Thần Chú, lại thêm Đào Viên Minh Thánh Kinh và Giác Thế Chân Kinh mà hậu học đã trì tụng nhiều năm, và phát tâm bố thí 3 vạn đài tệ hồi hướng, sau một tháng thì món nhân quả nợ nghiệp đã được tiêu giải, những ma quái oan oán đã được tiêu trừ, sự thù thắng của Quan Thánh Đế Quân Đại Giải Oan Kinh quả thật là chẳng thể nghĩ bàn, khấu đầu tạ ân.

   Do cha của hậu học, 11 năm trước làm người phụ trách bảo đảm mua bán căn nhà nào đó, nào biết đâu chủ nhà giao nộp chẳng ra tiền lãi vốn, căn nhà bị ngân hàng cưỡng chế đem bán đấu giá vẫn còn thiếu hơn 3 triệu đài tệ, do vậy mà nhắm vào cha hậu học tức là người bảo lãnh để đòi nợ. Ngân hàng bên ngoài bao công ty đòi nợ, mời đến vài tên lưu manh hung tợn toàn thân xăm mình đến nhà đòi nợ rất hung mãnh, uy hiếp hù doạ hậu học và người thân, làm náo loạn đến mức trong nhà như bao trùm mây sầu sương thảm, chẳng được an ninh. Để cầu cho việc này giải quyết được một cách viên mãn, hậu học đến Đài Trung Tân Xã Củng Hành Đường để khấu cầu tiên phật từ bi, may được Trung Đàn Nguyên Soái chỉ thị rằng : “ việc này chỉ có thể từng cái một thương lượng bồi hoàn, hoặc báo cảnh sát xử lí, ngoài ra chẳng cách nào khác có thể giải được ”. Do vậy hậu học mời hội uỷ viên điều giải và tất cả những người chủ nợ đến phòng khám tư của hậu học để mặt đối mặt thương lượng với nhau; do sự nghiệp của cha đã bị tổn thiệt, đã chẳng còn gì nữa, chỉ có thể dùng tiền trợ cấp hằng năm cho người già để hoàn trả, bị chủ nợ cự tuyệt, cưỡng bức hậu học trả nợ thay cha, thế nhưng pháp luật nợ cha con trả đã bị phế trừ, do đó hậu học chẳng có nghĩa vụ hoàn trả, do vậy mà sự thương lượng bị đứt gãy, những lời tuyên bố đe doạ rằng lại còn phải đến để gây chuyện, cuối cùng do có sự xung đột về ý kiến mà dẫn đến cả hai bên đều chẳng vui, mỗi bên tự phân tán.

   Sự việc này tạo thành sự khốn nhiễu cực lớn cho cha mẹ và vợ chồng hậu học; hậu học trong sâu thẳm tự sám hối, lòng nghĩ rằng đây chắc là mình luỹ kiếp kiếp này chẳng có tu đức, hành thiện chẳng đủ, nhân quả của những kiếp trước chưa tiêu, các oan khiêm phẫn hận tìm báo nên mới gặp phải những hoạ hoạn ngoài ý muốn như thế này. Sau đó hậu học cùng cha mẹ đến miếu quan đế Quảng Minh Cung ở trên thôn trấn để đảnh lễ Thánh Đế, sám hối nghiệp chướng, phát nguyện trong vòng 3 ngày trì tụng 10 bộ Quan Thánh Đế Quân Đại Giải Oan Kinh, và phát tâm bố thí 3 vạn đài tệ xây mở rộng phật đường, khẩn cầu Thánh Đế từ bi làm chủ, đem công đức toàn bộ đều hồi hướng cho cha mẹ và các oan thân đại đức luỹ kiếp, kì vọng các oan thân trái chủ có thể cậy nhờ vào nguyện lực chẳng thể nghĩ bàn của kinh văn, đem những sự thô bạo hung ác hoá thành an tường ôn hoà, hai bên giải thích, âm dương hoà giải, và khẩn cầu việc này mau mau kết thúc một cách viên mãn.

   Nào ngờ đâu công ty đòi nợ lần thứ 4 đến phòng khám tư của hậu học, thủ đoạn đòi nợ thay đổi theo cách nghiêm trọng hơn, bức nợ một cách hung mãnh, sát khí đằng đằng, người nữ mắc nợ cùng 3 tên lưu manh hung hãn, chiếm bá chỗ ngồi của người bệnh trong phòng khám, uy hiếp tống tiền, và to tiếng tuyên bố sử dụng bạo lực, muốn cưỡng ép tiến vào buồng khám của bác sĩ, hành vi ác liệt vô cùng hung hăng quá kích. Do Trung Đàn Nguyên Soái chỉ thị báo cảnh sát xử lí, hậu học muốn báo cảnh sát, nhưng lại bị 3 tên hung hãn gây hỗn náo chẳng có thời gian trống để gọi điện thoại, lúc này vợ của hậu học đột nhiên sửa đổi tư thái e sợ trước kia thái độ sắc mặt trở nên uy nghiêm, hai mày nhíu chặt lại, lớn tiếng quát mắng và ngăn chặn những nhân viên công ty đòi nợ, chánh khí trọn đầy, ngay đến 3 tên hung hãn cũng vì thế mà lùi bước, hậu học có khoảng thời gian trống để gọi điện báo cảnh sát. Sau vài phút đã có một vị cảnh sát địa phương đến, một người đối phó với 3 người, chánh khí lẫm nhiên, kiên cường bất khuất chẳng có chút sắc vẻ sợ hãi, giống như thiên tướng hạ phàm, lớn tiếng hét khiến 3 tên kia câm miệng không cho thốt ra tiếng, chỉ để cho nữ chủ nợ ra tiếng. Viên cảnh sát sau khi đã hiểu tình huống thì cảnh cáo một cách nghiêm khắc rằng : “ Bác sĩ Kha chẳng phải là người nợ tiền cũng chẳng phải là người phụ trách bảo đảm mua bán, bốn người các ông các bà đến phòng khám gây náo loạn đã làm ảnh hưởng đến quyền lợi được chữa bệnh của bệnh nhân, sau này không được lại đến phòng khám quấy nhiễu nữa, nếu lại đến gây chuyện thì nhất định sẽ đem các ông các bà bắt gửi đến sở cảnh sát”. Bốn người nghe nói vậy thì lập tức rời khỏi. Sau đó hậu học và các y tá của phòng khám hồi tưởng lại toàn bộ quá trình đều cảm thấy thật không thể nghĩ bàn, ngay đến cả vợ cũng chẳng biết tự mình lúc bấy giờ lấy đâu ra dũng khí, chỉ cảm thấy một luồng chánh khí từ ngực sản sanh một cách tự nhiên, trở thành người hoàn toàn khác với dáng vẻ sợ hãi lúc bình thường mọi khi, còn cảnh sát thì tuy đến chỉ có một vị, thế nhưng chánh khí vẹn toàn, lí do chính đáng, lời lẽ nghiêm nghị, hồi tưởng kĩ lại, đấy là trong âm thầm nhất định là ngài Quan Thánh Đế Quân gia trì chánh khí, đã xoay chuyển cho; điều kì diệu là sau vụ việc trải qua lần này, các nhân viên công ty đòi nợ cũng chẳng có đến nữa, hậu học chí thành cảm tạ thiên ân sư đức, cảm tạ Quan Thánh Đế Quân từ bi.

   Kinh Điển phi loan truyền thế của Quan Thánh Đế Quân thật sự là bảo điển cứu thế, bên trong bao hàm cái lí của ngũ thường bát đức, cái đạo của trung hiếu tiết nghĩa, nỗ lực dốc lòng thực hành thật tu có thể đạt đến cảnh giới của tiên phật, trực tu đốn ngộ có thể đạt cảnh giới giải oan tiêu oán, giống như Quan Đế Đại Giải Oan Kinh đã nói : trì tụng kinh này, những hung nạn 10 kiếp thảy được tiêu trừ; trải qua lần này, hậu học thể ngộ bản thân công đức mỏng nhỏ nên mới gặp phải ác nghiệt quấy rầy như thế, như kinh đã nói : đều do tiền sanh vãng kiếp đã có kết 24 loại khí oan oán, chưa hoàn trả xong, từ nay nhất định càng thêm chú trọng tu đức, thành tâm sám hối sửa sai để báo đáp thánh đức của ngài Quan Thánh Đế Quân, Từ Quang Tuệ Phật, Di Lặc Cổ Phật.

                                ( Tháng 12 năm 2010, Bác Sĩ Kha Khánh Tông )

0 comments :

Blog Archive

Powered by Blogger.