BACK TO TOP
Thánh Nhân cầu "Tâm" chẳng cầu "Phật" , Phàm Nhân cầu "Phật" chẳng cầu "Tâm"... Chẳng biết "Bổn Tâm", "Học Pháp" vô ích !

Một Số Hiển Hoá ( 1 )

Written By Bạch Dương Thâu Viên on Thursday, October 13, 2016 | 9:10 PM



 Trường hợp cụ thể về
Tổ Tiên hiển hoá tại Thái Lan
    Tại Thái Lan đạo trường của Hoàng Điểm Truyền Sư bàn được khá rộng mở, ở Đông Bắc có một vùng quê có thiết lập nơi bàn đạo lâm thời và lớp nghiên cứu. Giảng Sư hoặc Điểm Truyền Sư một tháng qua lại một lần. Nếu như có người muốn cầu đạo thì thiết 3 ngọn phật đèn làm phật đường lâm thời, nếu như không có cầu đạo thì giảng bài nghiên cứu đạo lí.

   Tháng 11 năm 2009 Điểm Truyền Sư về nước không ở đây, vốn dĩ địa điểm lâm thời cũng phải cứ theo thế mà vận hành. Bởi vì người phụ trách địa phương đó là người Thái Lan, tên gọi là lasami; vào tháng 11 do cha chồng của lasami sinh bệnh phải nằm viện, cô phải vừa đến bệnh viện vừa chăm sóc cho con nhỏ trong gia đình, lại thêm bị cảm, nên cơ thể rất mệt mỏi. Cô ấy bèn nghĩ rằng nếu Điểm Truyền Sư đã không có ở đây thì nghỉ ngơi một lần, do đó liên lạc Hứa Đàn Chủ ở khu đông bắc rằng có thể không cần mời giảng sư đến, lần này nghỉ ngơi vậy. Kết quả là không lâu sau đó lasami bèn bị quỷ hồn nhập vào người; cứ theo kinh nghiệm, người nhà bèn mời hoà thượng trong chùa đến để đuổi tà.

   Vị Hoà Thượng đã mang theo hai món pháp khí, một thứ là nước âm dương, một thứ là gậy đánh quỷ, trên gậy có khắc kinh văn. Vị Hoà Thượng rồi thì tụng kinh, và rưới lên thứ nước âm dương, dùng gậy đánh quỷ đánh 5,6 cái trên người. Cô lasami bị quỷ hồn nhập vào người bèn nói : “ đánh đau quá, tôi là tổ tiên của lasami, ông chớ có đánh tôi ”. Vị Hoà Thượng nói rằng : “ người, quỷ hai nẻo đường, ngươi chẳng nên nhập vào người cô ấy ”. Vị Tổ Tiên nói rằng : “ bởi vì tôi muốn đến đây để nghe đạo lí, để triêm quang mới có công đức ”. Vị Hoà Thượng nói rằng : “ người muốn nghe đạo lí, người hãy đến chùa miếu, tôi sẽ giảng nói cho người nghe; người muốn công đức, tôi ở trong chùa miếu làm công đức cho người ”. Vị Tổ Tiên nói rằng : “ Đạo lí mà tôi muốn nghe là những đạo lí ở đây, chẳng phải là những đạo lí ở trong các chùa miếu thời Hồng Dương kì, công đức là ở đây đấy ”. Con cháu bèn hiểu rồi, vội vàng liên lạc Hứa Đàn Chủ, thế nhưng đàn chủ đã có sự an bài sắp đặt khác rồi, do đó lâm thời đã tìm hai vị đàn chủ, lái xe hai tiếng đồng hồ đến.

   Đúng vào lúc sắp lên lớp, vị Tổ Tiên nói rằng : “ hãy đợi chút đã, tôi muốn thắp 3 ngọn phật đèn phật quang phổ chiếu ”. Do không có mang theo phật đèn đến, nếu như lại quay về Đông Bắc thì chẳng kịp rồi, vừa may gần đó có Phật đường Đức Nghĩa thỉnh 3 ngọn phật đèn qua; tiếp đó sau khi chính thức hiến trà hiến cúng xong, lúc chuẩn bị lên lớp, vị Tổ Tiên đó nói rằng : “ không được ! không được ! Ở đây có các tổ tiên của hai mươi mấy người, hãy mau chóng đi mời con cháu của họ đến, nếu không thì họ chẳng cách nào triêm quang tiến vào để nghe đạo lí. Lại còn lớp nghiên cứu của các vị nếu như đã định ngày rồi, chúng tôi ở đây đã đợi 4 ngày 4 đêm rồi, chỉ để đợi một ngày hôm nay đến nghe lớp, kết quả các vị nói ngưng thì ngưng, vậy thì chúng tôi là tổ tiên phải làm sao đây ! ”. Ông ta đặc biệt nhấn mạnh rằng lớp nghiên cứu không thể tuỳ tiện ngưng. Sau đó vội đi tìm hai mươi mấy người con cháu mà có tên theo như ông ta đã nói quay về lên lớp. Sau khi họ đến đông đủ thì chính thức lên lớp. Sau khi lên lớp xong kết thúc, vị Tổ Tiên vội thoái khiếu, chẳng cần đuổi tà đuổi quỷ gì hết. Từ đây có thể biết rằng một lớp nghiên cứu lâm thời đều thù thắng như vậy, huống chi là lớp nghiên cứu của phật đường chính thức càng là không thể xem nhẹ rồi.

Thông điệp từ Tổ Tiên
   Ngày 13 tháng 6 năm 2015, Pháp hội 3 ngày ở Phật đường Vĩnh Khánh tại Kuala Lumpur của Malaysia, Tế Công Hoạt Phật từ bi rằng : “ đây là những lời mà tổ tiên của các con muốn truyền đạt lại cho mọi người, đây là tổ tiên của một trong số các lớp viên tham dự pháp hội có mặt tại hiện trường, sau khi viết xong một đoạn những lời dưới đây đã giao nộp cho thầy, để thầy ở đây truyền đạt lại cho mọi người. Các vong linh địa phủ rằng : “ những người con cháu đáng yêu của chúng tôi ơi, chúng tôi ở địa phủ lãnh nhận được đoá sen trắng, lắng nghe địa tạng cổ phật giảng kinh thuyết pháp, chỉ do triêm được ánh quang của con cháu các con đây. Những hành vi việc làm của chúng tôi lúc còn tại thế, nay đã hối hận chẳng kịp nữa, thế nhưng hy vọng nương nhờ vào con cháu chơn tâm tu bàn, để chúng tôi có thể thoát rời những sự dày vò đau khổ của các hình phạt, chớ để cho chúng tôi lại tiếp tục rơi vào hố lửa, chớ để cho chúng tôi lại tiếp tục chịu khổ nơi địa phủ, hãy thật tốt mà tu, thật tốt mà hành công, chúng tôi cần có công đức ”.

Kiến chứng của vị Trưởng Lão cầu đạo
   Tăng Điểm Truyền Sư của Đạo Trường Hưng Nghị tại Đài Nam nói về một ví dụ thực thế đã phát sinh tại Indonesia.
   Indonesia có vị Trưởng Lão tám mươi mấy tuổi thuộc tôn giáo nào đó; ông ấy cùng một vị đàn chủ là hàng xóm, cả hai người nói chuyện rất hợp gu với nhau. Ông ta tu hành rất tốt đã có thần thông, nhìn thấy được thần phật. Ông ta phát hiện có rất nhiều vị thần xuất hiện ở các đạo trường, chùa miếu của các tôn giáo khác, vậy là các tôn giáo khác cũng có thần, chớ không phải chỉ có tôn giáo ông ta theo là có thần, do vậy mà ông thường giao lưu tiếp xúc với cả các tôn giáo khác, là một vị trưởng giả có sự tu dưỡng rất tốt.

   Có một lần nọ, ông ta đi thăm nhà của một vị đạo thân, nhìn thấy một bức tượng Quán Thế Âm Bồ Tát ở trên bàn, ông ta cứ mãi nhìn, cứ nhìn mãi; vị đạo thân này biết rằng ông ấy có thần thông, cứ mãi xem thì nhất định có nguyên nhân, do vậy bèn hỏi ông ấy rằng : “ ông rốt cuộc đang xem cái gì ? ”

  Vị Trưởng Lão hỏi ngược lại vị đạo thân nọ : “ Bức tượng phật này của ông là để làm gì vậy ? ”
   Vị Đạo thân nói : “ bức tượng phật này là tôi dùng để thiết lập phật đường tháng sau đấy ”.

   Vị Trưởng Lão nói rằng : “ đây không phải là bức tượng phật bình thường, bên trong bức tượng này có thần. ”

   Vị Đạo thân hỏi : “ Sao ông biết là trong đó có thần ? ”

   Trưởng Lão nói rằng : “ Đương nhiên là biết rồi, vị thần này còn biết nói chuyện, lại còn cười với tôi nữa ”

   Vị Đạo thân càng hiếu kì hỏi : “ Thần nói cái gì vậy, cười cái gì thế ? ”

   Vị Trưởng Lão nói rằng : Thần cười tôi “ cái gì cũng đều không biết ”

   Vị Trưởng Lão Tôn giáo này rất hiếu kì, ngài Quán Thế Âm Bồ Tát cười ông ta cái gì cũng không biết, do đó ông quyết định nhất định phải đến xem xem vào cái ngày khai thiết phật đường, rốt cuộc là có điều gì mà ông chẳng biết vậy.

   Hôm thiết lập phật đường ấy ông ta quả thật đã đến, thế nhưng ông không thể tiến vào phật đường để tham quan, bởi vì phật đường phải bàn đạo. Đạo thân muốn độ ông ta cầu đạo, ông nói rằng : “ ông chớ có hại tôi, tôi là trưởng lão ở trong tôn giáo, tôi nếu như đổi sang tín ngưỡng tôn giáo khác là phạm pháp đấy, thậm chí sẽ bị xử phạt ”.

   Vị Đạo thân chỉ còn cách mời ông ấy ngồi đợi một chút ở lầu dưới của phật đường. Hôm ấy vị Lão Truyền đạo sư điểm đạo sau khi điểm đạo xong thì vội xuống lầu dưới muốn chào hỏi tiếp đãi vị khách quý này, nào ngờ đâu mới xuống lầu thì thấy vị Trưởng Lão quỳ ở dưới đầu cầu thang, bèn tiến về phía trước muốn đỡ ông đứng dậy. Vị Trưởng Lão nhìn thấy Lão Điểm Truyền Sư xuống thì bất ngờ nằm sấp xuống hướng về Lão Điểm Truyền Sư để khấu đầu lễ bái.

   Lão Truyền Đạo Sư vội đến đỡ ông ta dậy, ông ta nhìn kĩ thấy Lão Truyền Đạo Sư thì bèn nói : “ ủa ! sao lại là ông vậy ? ”

   Vị Trưởng Lão hỏi : “ các ông vừa nãy ở trên lầu làm gì vậy ? Từ sau lúc các ông đi lên lầu không bao lâu sau, có rất nhiều rất nhiều vị thần không ngừng đi lên lầu; cả đời tôi chưa từng nhìn thấy qua nhiều vị thần đến như vậy, vốn dĩ đếm không rõ nữa, tôi nào có dám ngồi, chỉ có thể quỳ ở đầu cầu thang nghênh tiếp những vị thần này. Những vị thần ấy sau khi đi lên lầu thì chẳng có xuống đây; qua một lúc rất lâu rốt cuộc có một vị toàn thân phóng quang từ trên lầu đi xuống, do đó tôi bèn vội khấu đầu với ngài ấy, nào ngờ đâu khấu đầu xong mới ngẩng đầu lên thì vị ấy đã biến thành ông rồi, Truyền Đạo Sư ”.

   Truyền Đạo Sư lúc điểm đạo là đại diện cho Thiên Mệnh Minh Sư, do vậy đều có phật và truyền đạo sư hợp thành một thể, thế nhưng điểm đạo xong thì tiên phật bèn rời khỏi, do đó mà vị Trưởng Lão lại nhìn thấy vị mà toàn thân phóng quang biến trở lại thành Lão Truyền Đạo Sư.

   Do đó chúng ta ở phật đường tham dự bàn đạo đều có tiên phật cùng ở bên cạnh chúng ta. Bất luận Truyền Đạo Sư hay những vị đạo thân làm Chấp Lễ, Hiến Cúng, lúc bàn đạo chúng ta đều tạm thời biến thành thần tiên.

   Thường có các đạo thân lúc đến phật đường sinh bệnh, đến phật đường sắp ban hoặc chấp lễ xong thì bệnh lại khỏi hoặc thấy đỡ hơn nhiều, bởi vì sau khi thỉnh đàn, có tiên phật đến hợp linh với chúng ta.

   Vị Trưởng Lão hỏi rằng : “ rốt cuộc là các ông khi nãy ở trên đó làm gì vậy ? tôi ở dưới lầu nghe thấy tiếng sét đánh rất lớn ”. Truyền Đạo Sư nói rằng “ chúng tôi sợ làm ồn đến hàng xóm bên cạnh nên bàn rất yên tịnh, cố gắng đến mức tối đa không có người nói chuyện to tiếng ”. Ông ta nói chẳng phải là tiếng nói chuyện, mà là giống như tiếng sét đánh vậy, tổng cộng đã vang lên tám tiếng.

   Lúc này Truyền Đạo Sư đột nhiên hoảng nhiên đại ngộ, hôm ấy có 8 người đến cầu đạo, lúc điểm đạo “ vân lôi chấn khai mậu kỉ thổ ”, thì ra là quả thật có sét đánh, chỉ là chúng ta không nghe thấy, còn vị Trưởng Lão này đã nghe thấy rồi. Đấy là lúc Tế Công Hoạt Phật ra tay quán đính gia trì mở cửa khiếu sinh tử, cửa khiếu trí tuệ, ngay đến Diêm Vương đều giật mình một cái.

   Chúng ta cầu đạo cũng giống như phật vì chúng ta đem cái khối u sinh tử làm cuộc phẫu thuật lớn cắt bỏ đi vậy, chỉ là chúng ta đối với quá trình này bất tri bất giác, nhìn chẳng thấy nghe chẳng thấy. Vị Trưởng Lão ấy, ông ta nghe nói rằng 8 tiếng sấm vang rền ấy là vì điểm đạo cho 8 người, mở thiên môn, bèn ngay tại chỗ bất chấp tất cả muốn được cầu đạo. Ông ta chẳng dám lên phật đường bằng phương thức đi, mà dùng lối quỳ bước cung kính nhất, tầng bậc từng bậc mà quỳ bò lên phật đường, sau khi cầu đạo xong mới đứng lên, vả lại còn nghiêm trách những người trẻ tuổi. Ông nói rằng : “ lúc phật đường thỉnh đàn bàn đạo, phật đường mà tôi nhìn thấy biến thành rộng lớn vô hạn, 5 vị tiên phật lớn ( Di Lặc Phật, Quán Thế Âm Bồ Tát, Tế Công Hoạt Phật, Lữ Pháp Luật Chủ, Quan Thánh Đế Quân ) lớn đến mức căn nhà đều chứa không nổi, ngồi ở đấy nhìn xem các con, các con ngờ đâu lại có người dám đứng, có người dám ngồi, lẽ ra tất cả toàn bộ đều phải quỳ xuống ”.

   Do đó trong quá trình chúng ta nhìn không thấy, chẳng biết có biết bao nhiêu tiên phật xuất động, vì chúng ta mà nhổ trừ cái khối u lớn sinh tử, để chúng ta siêu sanh liễu tử, vượt qua biển khổ sinh tử, sau này có thể một đường hướng lên, trực đạt Vô Cực Lí Thiên.

   Vị Trưởng Lão này đã ấn chứng cho chúng ta rằng “ thiên hạ thần quỷ bất an ninh ”. Từ nay về sau khi chúng ta đến phật đường, chớ quên mất rằng tiên phật đang ở bên cạnh chúng ta nhìn xem chúng ta. Nếu như chúng ta tâm tồn cung kính, Tiên Phật sẽ gia trì chúc phúc, giúp đỡ chúng ta. Nếu như chúng ta xem nhẹ sao lãng, không chú ý đến, thì đã thất lễ với tiên phật mà chẳng tự biết đấy.

0 comments :

Blog Archive

Powered by Blogger.