BACK TO TOP
Thánh Nhân cầu "Tâm" chẳng cầu "Phật" , Phàm Nhân cầu "Phật" chẳng cầu "Tâm"... Chẳng biết "Bổn Tâm", "Học Pháp" vô ích !
Home » , » Hiển Hóa Kì Diệu Của Phật Đường Họ Nhan Trong Trận Lũ Năm 2009

Hiển Hóa Kì Diệu Của Phật Đường Họ Nhan Trong Trận Lũ Năm 2009

Written By Bạch Dương Thâu Viên on Friday, October 14, 2016 | 2:15 PM


Ghi chép hiển hóa trận lũ lụt năm 2009 của phật đường họ Nhan tại thôn Na Mã Hạ
   Sau khi thông qua sự từ bi thành toàn của Điểm truyền sư Hồng Thu Mai của Chánh Thừa Phật viện thuộc Đài trung, sắp xếp ngày 12 tháng 7 đến Chánh Hồng Phật viện chuẩn Đàn chủ Dương Xuân và hai đứa con của bà ( anh Nhan ) cùng bái kiến Hàn Lão Điểm Truyền Sư từ bi và Điểm truyền sư đạo vụ trung tâm đài trung thì bà Dương Xuân không biết vì sao cứ mãi nóng vội muốn nhanh chóng thiết lập phật đường.


   Khi thành toàn nhóm nhỏ nghiên cứu học tập ở quận Đại Giáp, Điểm truyền sư Hồng Thu Mai từ bi chỉ thị sắp xếp ngày 1 tháng 8 thiết đàn ( địa chỉ : số 153 đường làng Đại Quang, làng Dân Sinh Nhị thôn Na Mã Hạ ), may nhờ thiên ân sư đức, ngày 1 tháng 8 phật đường đã chính thức được an tọa xong, nhân gian lại có thêm một chiếc pháp thuyền.

   Ngày 1 tháng 8, Phật đường họ Nhan sau khi an tọa thì những người trong thôn và hàng xóm láng giềng, thân thích đều trách móc anh vì sao từ bỏ bên Cơ Đốc để thiết lập phật đường, đàn chủ Dương Xuân buồn bã khôn nguôi.

 
    Dẫn bảo sư của Dương đàn chủ là anh Chu Thắng Khởi bèn vào ngày 5 tháng 8 ( âm lịch ngày 15 tháng 6 Lão Mẫu Đại Điển ) hôm đó lên núi dẫn dắt Dương Đàn Chủ và con cháu của anh và người cầu đạo cùng hiến cúng khấu đầu; trong lòng anh Chu cứ mãi bồn chồn không yên nóng lòng muốn xuống núi, ven đường cảm thấy rất lạnh lẽo thê lương, chiếc xe trong sự vô ý thức mà tốc độ tự tăng nhanh đến gần 100km. Đường núi thường chỉ có thể mở đến tốc độ 40-50km mà thôi, anh Chu cứ suy nghĩ mãi mà không lý giải nổi vì sao lại như vậy; nay hồi tưởng lại mới biết tất cả đều là sức mạnh gia bị của Thiên Ân Sư Đức.

   Khi anh Chu chạy đến đường hầm Tiểu Lâm thì nhìn thấy núi đá sụp đổ, khi đến được thôn Tiểu Lâm thì càng cảm thấy bầu không khí càng quái lạ càng thê lương lạnh lẽo, bất giác anh rùng mình run lẩy bẩy.

   Ngày 7 tháng 8 lại liên lạc thì toàn bộ thông tin liên lạc đều ngưng bặt, ngày 10 tháng 8 thông qua người quen liên lạc với phía của Dương đàn chủ mới biết rằng ơn trên từ bi hiển hóa xoay chuyển cho phật đường họ Nhan đã cứu toàn bộ thôn Dân Sinh Nhị.

  ( 1 ) Phật đường họ Nhan ở tại thôn Dân Sinh Nhị, rãnh ( mương ) nhỏ gần chỗ của phật đường do sự lở đất sụp đổ mà biến thành kênh mương dẫn nước vừa sâu vừa rộng, hình thành nên rãnh ( mương ) thải nước lớn; kênh nước lớn này chỉ cách chỗ của phật đường khoảng 300 xentimet, và kênh nước đến chỗ 300 xentimet của phật đường giống như đã mọc ra con mắt vậy, trực tiếp rẽ về hướng bắc ( nếu không chuyển về hướng bắc thì phật đường và thôn Dân Sinh Nhị sẽ gặp phải sự tổn thương nghiêm trọng giống như thôn Dân Sinh Nhất vậy ). Sự tôn quý của đạo ở chỗ tuy chỉ là phật đường nho nhỏ nhưng nào ngờ đâu lại cứu được tất cả những cư dân của thôn Dân Sinh Nhị.

  ( 2 ) Ngoại trừ Phật đường họ Nhan ở thôn Dân Sinh Nhị ra, những thôn khác đều bị thảm họa nghiêm trọng, rất nhiều nhà đều có sự thiệt hại, nào ngờ đâu phật đường nho nhỏ ( được xây bằng những tấm sắt ) trải qua sự phá hoại của phong ba bão táp lại chẳng có chút hư hại, quả thật quá ư là thần kì.

  ( 3) Núi đồi phía sau phật đường họ Nhan thảy đều đã sụp xuống, giống như vụ hiển hóa sóng thần vậy, tách ra hai bên từ chính giữa phật đường.

  ( 4 ) Người cầu đạo là trần tiểu xảo nhà ở thôn Dân Sinh Nhất, vài gia đình lân cận an nhiên vô sự, còn lại những nhà khác thì đều bị thương tổn nghiêm trọng.
 
  ( 5 ) Người cầu đạo là Hồng Tú Lan nhà ở thôn Dân Sinh Nhất, nhà vệ sinh ở phía sau nhà bị hư hại một nửa, nhà trước cũng bình an vô sự.
 

   Những ghi chép nhỏ khác
   Vị Đàn Chủ ( chỉ mới tham dự xong pháp hội …) bị những người của thôn mình và bạn bè nổi giận trách mắng, không thông cảm thấu hiểu…chỉ còn biết hỏi Dẫn Bảo Sư : “ chẳng phải là thiết lập phật đường thì rất tốt sao ? vì sao tôi lại trở nên đáng thương như vậy ?

   Dẫn Bảo Sư trả lời rằng : “ phải có lòng tin đối với đạo, tôi tin rằng phật đường này nhất định có sứ mệnh nhân duyên thù thắng, có lẽ không lâu sau nữa sẽ có kì tích xuất hiện …”

   Đàn Chủ nói rằng : “ vậy phải đợi bao lâu ? khi nào thì họ ( những người trong thôn ) mới hiểu được tôi ?

   Dẫn Bảo Sư : “ uhm, một tuần vậy …” ( tùy miệng trả lời, nào ngờ quả thật ứng nghiệm …)

   Con trai của Đàn Chủ và Dẫn Bảo Sư ( anh Chu ) cùng làm việc ở Đại Giáp chứ chẳng có sống ở thôn Na Mã Hạ. Sau khi anh ta thiết lập xong phật đường ở nhà, trước khi xảy ra trận lũ lụt ( khoảng vào ngày 5 tháng 8 ) , bên tai cứ nghe thấy văng vẳng có một linh hồn vô hình nói với anh rằng : “ ôi…vị thần mà nhà anh thờ rất vĩ đại, chúng tôi đều phải nghe lời của ngài…ngài cứ bảo chúng tôi phải xây rào vây quanh, lại còn phải đào rãnh ( mương ) …chúng tôi đều rất bận rộn …anh cũng phải quay về đây để giúp đỡ …” , khó trách việc sụp lở đất biết chuyển hướng …

   Những người dân trong thôn ở đó đều tận mắt nhìn thấy thần tích hiển hóa như thế này. Lúc bấy giờ vị trưởng lão, thôn trưởng mà trước đó đã cùng mắng người nhà Đàn chủ thì nay cầm lấy cái loa phóng thanh gọi dân làng đến cầu đạo, đã độ 160 người, cũng lập xong danh sách cung thỉnh Điểm truyền sư chọn ngày đến để điểm đạo; do vậy mà các vị Điểm truyền sư dẫn dắt một xe tham quan chở các Tiền Hiền của Chánh Thừa Phật Viện đến bàn đạo, có ai ngờ được số lượng người cầu đạo hôm đó rất nhiều vượt quá dự tính ( toàn là những người bạn bản địa tin sâu vào chúa !) , những người vừa mới cầu đạo xong nhanh chóng trở về nhà dẫn theo bạn bè thân thích đến cầu đạo, thôn lân cận cũng đến cầu đạo, bảo rằng : “ chúng tôi cũng muốn …”. Hôm đó đã bàn đạo gần 400 vị, mọi người đều cực kì bận rộn ( trời ạ ! y chang như tình trạng ở Philippines ) thiên thời quả thật rất khẩn cấp …đến cả Đài Loan cũng phải “ cưỡi ngựa điểm huyền “ rồi …

   Ghi chú thêm :
    Vốn dĩ chỉ có báo danh hơn 70 vị, Điểm truyền sư Hồng Thu Mai ở nước ngoài chỉ phái Điểm truyền sư Hồng Quy Hương đến; một ngày trước khi xuất phát đã tăng thêm báo danh là hơn 160 vị. Hồng Quy Hương Điểm truyền sư do vậy gọi điện ra nước ngoài thỉnh cầu Điểm truyền sư Hồng Thu Mai phái thêm nhiều Điểm Truyền Sư chi viện, vậy nên lại phái thêm hai vị Điểm truyền sư là Lâm Trinh Hùng và Trương Thanh Thuần đến trợ giúp.


   Đến hiện trường, đợt bàn đạo thứ nhất có 200 người, vượt quá số quà đã mang theo dành cho những người đến khai mở trí tuệ : trái cây để cúng, sách …bàn sự nhân viên lúc bấy giờ tạm thời lại phải đi mua trái cây để cúng.

   Vốn dĩ chỉ là bàn đạo cho những người của thôn Dân Sinh, nhưng sau đó thì lũ lượt liên tiếp nhau, những dân làng của thôn Mã Nhã và thôn Sa Lỗ nghe thấy sự thù thắng của việc cầu đạo khai mở trí tuệ thì cũng dìu già dắt trẻ đưa nhau đến muốn cầu khai mở trí tuệ, họ bảo rằng không cần quà ( trái cây đã cúng xong ) , chỉ cần có thể khai mở trí tuệ là được rồi. Đến khi kết thúc, tính tổng số thì có 396 người cầu đạo mở trí tuệ. Do trời đã quá khuya, nhân viên bàn sự cần phải trở về Đài Trung, mà do những dụng cụ dùng để bàn đạo không đủ để dùng, khiến cho một số dân làng thất vọng mà về, hẹn sẵn lần sau khi sắp xếp việc khai mở trí tuệ thì lại đến. Đấy là từ quang phổ chiếu của ơn trên tại khu bị nạn, an ủi những tâm linh đã bị tổn thương; tình yêu của ơn trên cậy vào đại đạo mà truyền đạt.

0 comments :

Blog Archive

Powered by Blogger.