BACK TO TOP
Thánh Nhân cầu "Tâm" chẳng cầu "Phật" , Phàm Nhân cầu "Phật" chẳng cầu "Tâm"... Chẳng biết "Bổn Tâm", "Học Pháp" vô ích !

Kì Tích Tai Nạn Sự Cố Máy Bay

Written By Bạch Dương Thâu Viên on Monday, May 22, 2017 | 6:35 PM


   Kì Tích Tai nạn sự cố máy bay
    ( Phật đường hiển hoá )


   Kì Tích Tai nạn sự cố máy bay của hãng hàng không China Airlines tại quận Dayuan ( 大园) năm 1998.


  Máy bay China Airlines số hiệu 676 gặp tai nạn sự cố hàng không, còn gọi là “ Sự cố hàng không Dayuan ”.

   Ngày 16 tháng 2 năm 1998, máy bay dân dụng chở khách  Airbus A300B4-622R, số hiệu đăng ký B-1814 của công ty China ailines thực hiện chuyến bay này, từ sân bay quốc tế Ngurah Rai đảo Bali của Indonesia bay về  sân bay quốc tế Đài Loan Chung-Cheng (Zhongzheng)( nay là sân bay quốc tế Taoyuan của Đài Loan ) , lúc hạ cánh do bởi độ cao quá cao, khi cơ trưởng thực hiện việc hạ cánh đã xảy ra lỗi hạ cánh chệch đường băng; trong quá trình chuyển hướng, chiếc máy bay đâm vào một khu phố khiến 196 người trên tàu và 6 người trên mặt đất thiệt mạng, ảnh hưởng lan toả huỷ hoại các xe hơi và nhà dân trên đường Sec. 2, Guoji Rd.
       國際路2 đường Sec. 2, Guoji Rd


   Theo như lời của phóng viên bài báo thì chuyến bay China airlines sau khi xảy ra tai nạn sự cố, những mảnh vỡ máy bay văng tung toé rải rác khắp nơi, có thể thấy oai lực của vụ nổ lúc bấy giờ dữ dội mãnh liệt cỡ nào; thế nhưng Phật đường Tụ Đức ngay sát bên cạnh hiện trường vụ nổ, chỉ thấy những ngôi nhà kế bên cạnh Phật đường đều bị thiêu rụi cả, còn Phật đường thì lại chẳng bị tổn hại tí ti, an nhiên vượt qua sự cố tai nạn hàng không lần này; dân chúng địa phương chẳng ai không biểu lộ vẻ ngạc nhiên, đều bảo rằng “ Phật Tổ phù hộ ”.

        ( Hiện trường xảy ra sự việc )

          ( Những mảnh vỡ của máy bay)


   Bên phải là Phật đường cư gia an nhiên vô sự, từ bên trái trở đi thì cả dãy nhà thảy đều bị thiêu huỷ. Phật đường Tụ Đức chẳng bị tổn hại tí ti

   Cảm Ngộ về sự cố máy bay gặp nạn tại quận Dayuan.

   Theo lời chia sẽ của cô Hoàng Thiên Tường, thì vào cái đêm xảy ra sự cố tai nạn máy bay quận Dayuan ấy, cô cùng với chồng về nhà mẹ đẻ của cô, mọi người đang cùng nhau ngồi ở phòng khách xem ti vi, tin tức truyền hình trực tuyến hiện trường vụ nổ lập tức phát cảnh tượng hiện trường máy bay gặp nạn sự cố quận Dayuan. Do tin tức lập tức được phát đi và sự việc xảy ra đột nhiên nên chưa kịp xử lí cảnh tượng hiện trường. Cảnh tượng lúc bấy giờ có thể nói là thê thảm vô cùng, có người đứt đầu, có người đứt tay, đứt chân … thậm chí còn những mảnh thi thể treo mắc trên nóc nhà dântrông rất rùng rợn ghê lạnh cả người.

    
    Hiện trường gia đình quyến thuộc tìm nhận thi thể


   Khi ống kính quét từ trái sang phải, ngôi nhà dân thứ nhất, ngôi nhà dân thứ hai đều có hư tổn,đến ngôi nhà dân thứ ba, cô và chồng cô từ trong cảnh quay nhìn thấy ngôi nhà hoàn hảo, chẳng chút hư tổn, đến ngôi nhà thứ tư thì lại có sự hư tổn. Cô và chồng cô đều ngạc nhiên rằng cớ sao lại như thế ? thật chẳng hiểu rõ nguyên nhân vì sao.

   Cô và chồng cô chuẩn bị đợi đến lúc ống kính nếu như quay đầu lại thì nhất định phải nhìn cho thật kĩ thật rõ, vậy nên bèn im lặng chờ đợi, giương to mắt mà nhìn xem, coi coi có phải rốt cuộc là ngôi nhà ấy rõ ràng là có sự hư tổn, thế nhưng do trời đã về đêm cho nên nhìn không thấy rõ ràng, khiến cho cả hai vợ chồng đều nhìn sai lệch rồi chăng; kết quả là ống kính lại quét trở lại từ phải sang trái, ống kính quay trở về đến ngôi nhà thứ tư trước tiên, lại đến ngôi nhà thứ ba, thì lúc này cô và chồng cô đều xem một cách rất nghiêm túc, thật vậy, quả thật là ngôi nhà ấy không có sự hư tổn ! Và ống kính lúc này cũng ngừng lại chốc lát, chính là vào lúc này cô đã nhìn thấy Phật Di Lặc, cô bèn bảo chồng cùng nhau xem kĩ : anh xem kìa, ở kia có một bức tượng Phật Di Lặc màu bạc. Chồng cô cũng đồng thời nhìn thấy tượng Phật Di Lặc, thế nhưng mà rất kì lạ, chồng cô trả lời rằng cái mà ông ấy nhìn thấy lại là Phật Di Lặc màu vàng ròng.

   Nửa năm sau sau khi sự việc đã trôi qua, có một hôm, một vị Hoàng giảng sư ( nay là Điểm Truyền Sư ) đã đem vài tấm ảnh đến tiệm của cô, bảo với vợ chồng cô rằng đấy là ảnh hiển hoá của sự cố tai nạn máy bay quận Dayuan. Anh ta giải thích cặn kẽ cảnh tượng của các tấm ảnh, trong số đó anh ta chỉ một tấm ảnh nọ, bảo với vợ chồng cô về nguyên nhân mà ngôi nhà thứ ba chẳng bị máy bay đụng gây hư tổn một cách li kì. Sau khi nghe xong rồi, vợ chồng cô cũng chẳng lấy làm kinh ngạc gì bởi vì đã sớm biết từ lâu ngay lúc ấy rồi, vậy nên đã trả lời với vị giảng sư ấy rằng họ đã biết từ lâu rồi đấy, ở đó có một ngôi miếu đấy. Vị giảng sư nghe rồi bảo rằng : không phải là miếu đâu, nguyên nhân mà ngôi nhà thứ 3 sở dĩ không sao là bởi vì ở đấy có thiết lập phật đường, vậy nên Tiên Phật từ bi, chẳng có tạo thành sự hư tổn.

   Thế là cô nghĩ và bảo rằng : ủa, thì ra không phải là miếu à, là Phật đường à ! Lại còn để bày tượng Phật Di Lặc to như thế ở bên ngoài ! trước kia những tượng mà tôi đã nhìn thấy đều là những tượng nhỏ.


   Sự cố tai nạn hàng không quận Dayuan xảy ra năm 1998 đã khiến cho người ta ấn tượng sâu sắc, hơn 200 người trong vụ nổ máy bay ấy đã chẳng một ai được may mắn tránh khỏi. Lúc sự cố tai nạn máy bay xảy ra, Phật đường Tụ Đức là nơi duy nhất được nhảy qua bỏ sót.


   Bên ngoài Phật đường là một con đường rất lớn, máy bay chính là đã vượt ngang đường như thế, rồi trở thành một đống sắt vụn.


   Theo lời của Đàn Chủ thì bên trong Phật đường, duy nhất chỉ có một chỗ hư tổn là dưới gầm bàn thờ Phật. Chẳng biết từ đâu lại bay đến viên gạch đánh vỡ cửa kính của Phật đường, bay đến dưới gầm bàn thờ Phật, cột tường có chút vết cắt xé, có chút vỡ vụn, thế nhưng mà tượng Phật của bàn thờ thì lại chẳng chút hư tổn.

      ( Vết tích chà xát qua của viên gạch bay vào )

   Sân sau của Phật đường có một vườn đất trồng rau, là rau trồng để dùng ăn trong phật đường. Dương Đàn Chủ bảo rằng những mảnh thi thể năm ấy văng tản ra khắp các nơi, duy chỉ có vườn rau của Phật đường là không có ! Chúng tôi đoán chừng có lẽ là ông trời bề trên chẳng nỡ để cho các Phật tử đã thanh khẩu trường chay chúng tôi đây ăn phải

   Vườn rau là do một bác sống ở nhà kế bên phụ trách … hôm ấy lúc chúng tôi tới thì bác ấy đang thắp nhang ở trong Phật đường. Báo đài đưa tin năm đó cũng có nhắc đến bác ấy … bởi vì bác ấy đến phật đường xem truyền hình cho nên đã tránh qua được trận hạo kiếp này

0 comments :

Powered by Blogger.