BACK TO TOP
Thánh Nhân cầu "Tâm" chẳng cầu "Phật" , Phàm Nhân cầu "Phật" chẳng cầu "Tâm"... Chẳng biết "Bổn Tâm", "Học Pháp" vô ích !
Home » , » Nhân Duyên Tiền Kiếp Giữa Trương Vinh Phát Điểm Truyền Sư Với Tế Công Hoạt Phật

Nhân Duyên Tiền Kiếp Giữa Trương Vinh Phát Điểm Truyền Sư Với Tế Công Hoạt Phật

Written By Bạch Dương Thâu Viên on Saturday, November 26, 2016 | 11:56 AM




  Nhân duyên tiền kiếp giữa Trương Vinh Phát Điểm Truyền Sư với Tế Công Hoạt Phật
   Vào triều đại nhà Tống, khi Sư Tôn ( Tế Công Hoạt Phật ) vẫn còn làm hoà thượng ở chùa Linh Ẩn và chùa Tịnh Từ, ông Trương Vinh Phát đã kết xuống một mối phật duyên rất sâu với Tế Công Hoạt Phật.

   Ông Trương Vinh Phát của lúc bấy giờ cũng là một vị Viên Ngoại giàu có. Sư Tôn đi Tứ Xuyên hoá duyên gỗ muốn dùng để làm vật liệu trùng tu lại chùa Tịnh Từ, ông viên ngoại ( Lưu Tài Đông ) bèn bảo với Sư Tôn rằng : “ chỉ cần ngài đem đi được thì toàn bộ thảy đều quyên hết cho ngài ! ”. Do vậy mà Sư Tôn bèn cầm áo cà sa tung lên trời trùm một cái thì đã trùm hết hai ngọn núi của ông Viên Ngoại, ông ta run bắn cả người, quỳ xuống ngay tại chỗ khấu đầu ca ngợi Tế Công Hoạt Phật phật pháp vô biên.

   ( Chùa Tịnh Từ : chùa này bị thiêu hủy vì hỏa tai, Sư Tôn đi hành hóa, dùng áo cà sa trùm các núi, nhỗ trụi cây đem thả sông trôi về Hàng Châu trùng tu lại. Ngài về báo cho chúng tăng trong chùa là “gỗ ở trong giếng Hương Tích”, chúng tăng chạy ra xem, quả nhiên có thực. )

   Điển cố này ở trong “ Tế Công Truyền ” có nhắc đến đoạn công án này. Sau đó trong phật đường lớp “ Tiên Phật Ban ” của đơn vị Trường Vinh tổ Hưng Nghị ( 興毅 ) của Nhất Quán Đại Đạo, Sư Tôn đã chính miệng chứng thật vị Viên Ngoại này chính là Điểm Truyền Sư Trương Vinh Phát … !

   Trong buổi mở lớp lần đó, Sư Tôn còn đã tận tay vẽ vài đoá hoa sen tặng cho Điểm Truyền Sư Trương Vinh Phát, và ban cái tên cho công ty của Trương Vinh Phát gọi là “ 長榮  Trường Vinh ”.

   Trương Vinh Phát cứ mãi tiếp tục dùng hai chữ “ Trường Vinh ” này cho đến hiện tại, đấy chính là gốc gác của “ Trường Vinh ”. Thật ra lúc bấy giờ thì Trương Điểm Truyền Sư chỉ mới bắt đầu sáng nghiệp, chỉ có một chiếc thuyền buôn cũ mua lại của Nhật Bản, vạn sự khởi đầu nan, lúc mới bắt đầu sáng nghiệp vô cùng vất vả gian khổ…

   Tế Công Hoạt Phật bèn nói với ông ấy rằng : “ hãy yên tâm … con hãy thật tốt mà tu đạo bàn đạo, ông trời nhất định sẽ có sự an bài sắp đặt, sau này sự nghiệp của con thành tựu chẳng thể hạn lượng được … lãnh thổ sự nghiệp sẽ trải ra khắp năm châu lớn của toàn cầu …”

  
   Phụ chú :
   EVA Air ( tiếng Hoa : 長榮航空 Cháng róng Háng kōng ( Trường Vinh Hàng không ) là một hãng hàng không Đài Loan có trụ sở tại Sân bay quốc tế Đào Viên Đài Loan gần Đài Bắc, Đài Loan, hoạt động vận chuyển hành khách và hàng hoá đến các điểm tại Châu Á, Australia, New Zealand, Châu Âu, và Bắc Mỹ. Hãng này là một công ty con của Tập đoàn Evergreen Group, EVA Air là hãng hàng không tư nhân lớn nhất Đài Loan. Trụ sở chính của hãng toạ lạc tại Đào Viên, Đài Loan.

   Lúc bấy giờ, mỗi một vị đạo thân đang có mặt tại hiện trường, bao gồm cả ông ta, thảy đều chẳng có ai tin việc này là thật, cứ tưởng rằng đấy chỉ là những lời từ bi khích lệ cổ vũ của Tiên Phật mà thôi …

   Các đạo thân hoàn toàn chẳng ngờ tới rằng lời dự báo trước của thầy Tế Công, chưa đến 20 năm thì đã thực hiện rồi !

   Tất cả những điều này đều là Thiên Ân Sư Đức !

0 comments :

Blog Archive

Powered by Blogger.